.

Thực hiện phương châm "Đón tiếp niềm nở, chăm sóc tận tình..."

Thứ Ba, 08/11/2016, 06:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Hội điều dưỡng tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội điều dưỡng Việt Nam, Sở Y tế, các ban, ngành liên quan và gần 200 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1.099 điều dưỡng, kỹ thuật viên và nữ hộ sinh trong toàn tỉnh.

BA
Ban Chấp hành Hội điều dưỡng tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhiệm kỳ 2009-2016, Hội đã chỉ đạo các chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị là chăm sóc bảo vệ sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt các phong trào do Trung ương Hội điều dưỡng Việt Nam và các chương trình hành động do UBMTTQVN tỉnh đề ra; duy trì phong trào “tiêm an toàn toàn quốc”; thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và các quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế. Hội cũng đã thực hiện hiệu quả các hướng dẫn về công tác điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh, đặc biệt là thực hiện quyết định của Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Ngoài ra, phong trào nghiên cứu khoa học trong đội ngũ điều dưỡng đã được chú trọng, cụ thể: đã có 9 đề tài báo cáo cấp trên và 9 đề tài cơ sở được báo cáo tại các bệnh viện. Việc học tập nâng cao trình độ của đội ngũ điều dưỡng ngày càng được nâng cao và chuẩn hóa đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hiện, toàn tỉnh đã có 12 điều dưỡng có trình độ sau đại học và 167 điều dưỡng có trình độ đại học chiếm tỷ lệ.

Cùng với nhiệm vụ nâng cao kiến thức chuyên môn, đội ngũ điều dưỡng thường xuyên trau dồi đạo đức, tác phong phục vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của Bộ Y tế ban hành nhằm đáp ứng yêu cầu của người bệnh như lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đồng thời thực hiện tốt phương châm “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”...

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Hội điều dưỡng tỉnh tiếp tục kêu gọi toàn thể đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên toàn tỉnh ra sức phấn đấu thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân tỉnh nhà...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội điều dưỡng tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Phạm Thị Tuyết Vân, tái đắc cử chức chủ tịch hội nhiệm kỳ mới.

Đào Giang Sơn