.

Nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo

Chủ Nhật, 13/11/2016, 19:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-11, Trường Trung cấp nghề số 9 tổ chức lễ kỷ niệm 22 năm xây dựng và trưởng thành, 10 năm thành lập trường và khai giảng năm học mới (2016-2017). Đến dự có đồng chí Đặng Quang Điều, Ủy viên Đoàn chủ tịch LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các trường dạy nghề, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Trao bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho  tập thể có thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc.

Trường Trung cấp nghề số 9 tiền thân là Trung tâm xúc tiến việc làm được thành lập năm 1994 với nhiệm vụ là tìm đầu ra cho lao động; khảo sát, cấp và theo dõi thực hiện vốn vay giải quyết việc làm cho công nhân, lao động. Đến năm 2006, Trường được đổi tên thành Trường Trung cấp nghề số 9, có nhiệm vụ đào tạo nghề trung cấp, sơ cấp. Từ 2006-2016, Trường đã đào tạo và liên kết đào tạo cho 15.000 học viên; tư vấn nghề, việc làm cho 22.000 lượt người; giới thiệu việc làm trong và ngoài nước 2.500 học sinh, lao động. Trong năm học 2016-2017, số lượng học sinh của nhà trường là 2.026 người với 56 lớp.

Vượt qua khó khăn, thách thức, đến nay nhà trường đã trở thành một trong những cánh chim đầu đàn trong hệ thống cơ sở đào tạo nghề ở Quảng Bình. Với những thành tích đạt được 22 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân của nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ,  Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và các bộ, ngành tôn vinh với nhiều danh hiệu cao quý.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Tiến Dũng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của nhà trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đồng chí cũng nêu rõ, để tiếp tục thực hiện tốt việc đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn lao động phổ thông có trình độ tay nghề cao phục vụ nhu cầu CNH, HĐH đất nước và phát triển của tỉnh, nhà trường cần chủ động trong việc thực hiện kế hoạch, hoàn thiện nâng cấp trường trở thành trường cao đẳng nghề; phối hợp với các ngành, cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền về đào tạo nghề; nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo...

Phạm Hà