.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ quốc tế Kobe (Nhật Bản)

Thứ Tư, 16/11/2016, 16:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 16-11, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với ông Yoshio Iwamura, Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ quốc tế Kobe, TP. Kobe, tỉnh Hyogo (Nhật Bản) và đoàn công tác. Tham dự có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQVN tỉnh và một số sở, ngành liên quan.
Quang cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với ông Yoshio Iwamura, Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ quốc tế Kobe, TP. Kobe, tỉnh Hyogo (Nhật Bản).
Tại buổi làm việc, ông Yoshio Iwamura, Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ quốc tế Kobe cho biết, mục đích của chuyến công tác nhằm nắm tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra vừa qua đối với người dân tỉnh Quảng Bình. Trên cơ sở đó sẽ thông qua các kênh thông tin đại chúng để kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên đất nước Nhật Bản quan tâm hỗ trợ người dân Quảng Bình, nhất là các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã cảm ơn ông Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ quốc tế Kobe đã quan tâm đến tìm hiểu, nắm bắt tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra đối với người dân Quảng Bình để kêu gọi hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng và người dân Quảng Bình nói chung bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt vừa qua, đặc biệt là trẻ em bị mất bố mẹ do lũ lụt.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin một số nét cơ bản về mảnh đất, con người Quảng Bình; đặc biệt là những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra trong tháng 10 vừa qua. Tổng thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là hơn 2.800 tỷ đồng, thiệt hại này sẽ kéo lùi sự phát triển của địa phương ít nhất là 5 năm.
 
Cụ thể, toàn tỉnh có 27 người chết, 36 người bị thương và mất tích, hàng chục nhà dân bị nước lũ làm sập và cuốn trôi; hơn 110 ngàn nhà dân và 2.414 phòng học bị ngập; hầu hết diện tích hoa màu bị mất trắng; hàng trăm ngàn gia súc, gia cầm chết và bị lũ cuốn trôi. Thiệt hại về giao thông, thủy lợi do mưa lũ gây ra trên địa bàn Quảng Bình là vô cùng lớn. Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, chính quyền địa phương, các ban, ngành chức năng và người dân tích cực khắc phục thiệt hại nhằm sớm ổn định đời sống.
 
Thống kê đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận cứu trợ của các bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trong, ngoài nước với tổng số tiền, hàng trị giá 134 tỷ đồng. Số tiền, hàng trên đã được chuyển về các địa phương bị thiệt hại kịp thời, đúng đối tượng.
 
Nhân dịp này, ông Yoshio Iwamura, Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ quốc tế Kobe đã trao thư thăm hỏi của ông Toshizo Ido, Tỉnh trưởng tỉnh Hyogo và thư của ông Kizo Hisamoto, Thị trưởng TP. Kobe cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
 
Nguyễn Hoàng