.
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV):

"Nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng của báo Đảng địa phương"

Thứ Sáu, 06/05/2016, 10:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-5, tại TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV) do Báo Bình Định đăng cai tổ chức với chủ đề “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng của báo Đảng địa phương” đã chính thức khai mạc. Đến dự có đại diện Bộ Thông tin-Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo và đông đảo các phóng viên, biên tập viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Tham dự hội thảo, đoàn Báo Quảng Bình do đồng chí Đinh Tùng Lâm, Phó Tổng Biên tập dẫn đầu.

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Thu Hiền
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Thu Hiền

Thực hiện đường lối đổi mới, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ta đặc biệt coi trọng. Theo đó, Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị quan trọng lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Trong công tác xây dựng Đảng, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng, đó là: tuyên truyền, phổ biến, cổ vũ việc thực hiện chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và về lĩnh vực công tác xây dựng Đảng nói riêng.

Báo chí tham gia giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, phản ánh những cách làm hay, những mô hình tốt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, đồng thời phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh để các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống một cách có hiệu quả.

Xác định công tác tuyên truyền lĩnh vực xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương có vị trí hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên, thể hiện sâu sắc tính chiến đấu trên mặt trận tư tưởng, thời gian qua, Ban Biên tập của các báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên đều chú trọng xây dựng, kiện toàn đội ngũ phóng viên, cộng tác viên viết về lĩnh vực xây dựng Đảng.

Hệ thống báo Đảng ở mỗi địa phương đã dành tỷ lệ thích đáng, đầu tư nhân lực và trí tuệ để tuyên truyền về xây dựng Đảng và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần biến ý Đảng, lòng dân thành hiện thực cuộc sống…

Đoàn Báo Quảng Bình tham dự hội thảo
Đoàn Báo Quảng Bình tham dự hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV). Ảnh: Thu Hiền

Tham gia hội thảo với tham luận “Một số kinh nghiệm rút ra trong tuyên truyền công tác xây dựng Đảng”, Báo Quảng Bình xác định, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng luôn được đặt ở vị trí hàng đầu, là nhiệm vụ trong tâm, xuyên suốt của cơ quan báo chí nói chung, đặc biệt là đối với báo Đảng địa phương. Đây là lực lượng chủ công, là vũ khí đấu tranh hiệu quả trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng.

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV), là dịp để những người làm báo Đảng địa phương, trong đó có Báo Quảng Bình được chia sẻ, trao đổi, thảo luận nhằm rút ra những bài học hay, kinh nghiệm quý trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, góp phần cùng với các báo Đảng trong khu vực ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo chương trình hội thảo, trước đó các đại biểu đã tham quan Di tích huyện đường Bình Khê (xã Tây Giang, huyện Tây Sơn) và tham gia lễ cắt băng khánh thành Bia lưu niệm Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc. Bia lưu niệm có kinh phí xây dựng 80 triệu đồng, do các cơ quan báo Đảng của 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên đóng góp, thể hiện sự tri ân của đội ngũ những người làm báo trong khu vực đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và thân sinh của Người. Các đại biểu tham gia hội thảo cũng đã tham quan, tác nghiệp tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn), quần thể di tích lịch sử-tâm linh Linh Phong (huyện Phù Cát) và quần thể sân golf-resort-biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn (Khu kinh tế Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn).

Ban Tổ chức cũng đã bàn giao nhiệm vụ đăng cai hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7, vòng IV cho Báo Khánh Hòa.

Minh Văn