.

Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 02/05/2016, 16:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày lễ 30-4 và 1-5, tại xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã tổ chức tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho người dân xã Dân Hóa.

 

Cán bộ vận động quần chúng Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đang tuyên truyền cho nhân dân bản Hà Vi, xã Dân Hóa.
Cán bộ vận động quần chúng Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đang tuyên truyền cho nhân dân bản Hà Vi, xã Dân Hóa.

Dân Hóa là một xã nghèo thuộc huyện Minh Hóa, có 13 bản với hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy và trợ cấp của Chính phủ theo các chương trình 30a, chương trình 135... Là địa phương có đường sá đi lại khó khăn, người dân sinh sống rải rác, điều kiện còn nhiều thiếu thốn về mọi mặt, nhất là các thiết chế văn hóa nghe nhìn, nên việc tiếp cận với Luật bầu cử còn nhiều hạn chế.

Trước tình hình đó, cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cha Lo đã phải tranh thủ thời gian vào ban đêm, cũng như kết hợp các buổi sinh hoạt bản để tổ chức tuyên truyền tập trung; đến nay đã tổ chức tuyên truyền xong cho 13 bản/1.956 người dân tham gia. Một số hộ chưa được tuyên truyền, cán bộ đơn vị kết hợp với trưởng bản đến từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền; đồng thời tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh và treo các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích trên địa bàn xã.

Nội dung tuyên tuyền chủ yếu về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; trong đó tập trung một số nội dung cần thiết liên quan đến bầu cử cho bà con dễ nhớ, dễ hiểu như: mục đích, ý nghĩa, nguyên tắc bầu, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử, thời gian, địa điểm bầu cử...

Qua các buổi tuyên truyền đã giúp cho đồng bào nâng cao nhận thức về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, nắm được những vấn đề cơ bản nhất để cùng Đảng bộ xã Dân Hóa thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử sắp tới, đồng thời tăng cường sự đoàn kết cộng đồng để quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Trung Chính
(Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo, BĐBP Quảng Bình)