.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường THPT Minh Hóa

Chủ Nhật, 01/05/2016, 15:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-4, Trường THPT Minh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Dự buổi lễ có đồng chí Cao Văn Định, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo và hàng nghìn cựu giáo viên, học sinh của trường qua các thời kỳ.

Giao lưu với giáo viên, học sinh của Trường THPT Minh Hóa qua các thời kỳ.
Giao lưu với giáo viên, học sinh của Trường THPT Minh Hóa qua các thời kỳ.

Trường THPT Minh Hóa được thành lập năm 1966. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường đã qua 3 lần di chuyển địa điểm với 3 tên gọi khác nhau. Đến nay, Trường đã có 12.000 học sinh tốt nghiệp, trong đó có 8 cựu học sinh có trình độ tiến sỹ, hàng trăm người có trình độ thạc sỹ và hàng nghìn người có trình độ cử nhân.

Trường THPT Minh Hóa không ngừng được đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng trường lớp ngày càng khang trang, hiện đại. Toàn trường có 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Trong 5 năm qua (2010-2015), nhà trường đã có gần 4.172 học sinh được tuyển vào và đã có 1.412 học sinh tốt nghiệp THPT. Tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 99% trở lên, thi tốt nghiệp đạt 97% trở lên, thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng từ 40-60%. Hàng năm, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi của trường trên 35%, có 90 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Ngoài ra, công tác đổi mới quản lý giáo dục, xây dựng và phát triển Đảng, đoàn thanh niên, công đoàn cũng được nhà trường quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng...

Tại buổi lễ, tập thể Trường THPT Minh Hóa đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục-Đào tạo; nhiều cán bộ, giáo viên nhận bằng khen của Bộ Giáo dục-Đào tạo vì đạt thành tích cao trong công tác.

Xuân Vương