.

Tỉnh Đoàn cần đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên

Thứ Năm, 18/12/2014, 17:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-12, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong năm, toàn tỉnh đã có 3 công trình thanh niên cấp tỉnh với tổng trị giá gần 19 tỷ đồng. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 5.452 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và cung ứng, giới thiệu việc làm cho 2.385 lao động. Toàn tỉnh có 205 sổ tiết kiệm vay vốn do ĐVTN quản lý với tổng số tiền 150 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng đã được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, các cấp bộ Đoàn đã tham gia sửa chữa, khởi công xây dựng và khánh thành 261 nhà văn hóa thôn, nhà tình nghĩa với tổng trị giá gần 17 tỷ đồng và hơn 8.824 ngày công; xây dựng và sửa chữa 115km đường giao thông nông thôn với hơn 5.000 ngày công; thắp sáng 45km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 350 triệu đồng; tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 4.401 người với tổng trị giá hơn 545 triệu đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tỉnh Đoàn đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tỉnh Đoàn cần chú trọng đến hoạt động tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ; đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, cũng như tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để thu hút ĐVTN tiên tiến phấn đấu vào tổ chức Đoàn; phải lựa chọn các phong trào trọng điểm phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện có hiệu quả, tránh hình thức; chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải để thực hiện tốt công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông; kết hợp chặt chẽ với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội để làm tốt nhiệm vụ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tránh xa các tệ nạn xã hội…

Lan Chi