.

Đại hội đại biểu "Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ Ba, 16/12/2014, 11:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-12, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra Đại hội đại biểu “Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014-2019.

>> "Phát huy vai trò của Ủy ban Đoàn kết Công giáo, phục vụ hạnh phúc đồng bào"

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho đại hội.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho đại hội.

Dự Đại hội về phía Trung ương có ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Vũ Đình Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Hùng Phi, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành hữu quan cùng 69 đại biểu đại diện cho các linh mục, hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ và đồng bào công giáo trong tỉnh.

Phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo tỉnh ta những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội sâu sắc. Các nội dung của phong trào đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình, nhiệm vụ của địa phương, phù hợp với tâm tư, tình cảm và nếp sống đạo của bà con công giáo. Kết quả đó là minh chứng sinh động cho tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc thực hiện tốt việc đời, trọn việc đạo.

Qua phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Có được kết quả đó trước hết là sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hướng dẫn vận động của Mặt trận các cấp, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của đồng bào công giáo.

Đại hội cũng đã phân tích những tồn tại, hạn chế như: Một số giáo xứ, giáo họ chưa phối hợp tốt trong công tác vận động bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội; nhận thức và ý thức chấp hành của một bộ phận giáo dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước chưa đầy đủ, một số nơi còn mất an ninh trật tự làm ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết toàn dân.

Đại hội đã hiệp thương cử 30 vị vào Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, nhiệm kỳ 2014-2019. Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh gồm 5 vị; Linh mục Nguyễn Bình Yên, Ủy viên Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam, quản xứ Minh Cầm được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2014-2019. Đại hội đã thông qua nghị quyết với sự nhất trí cao.

Phan Hòa