.

Jetstar Pacific Airlines mở đường bay TP Hồ Chí Minh-Đồng Hới

Thứ Ba, 16/12/2014, 16:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-12, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines về việc chuẩn bị mở đường bay TP Hồ Chí Minh-Đồng Hới và ngược lại; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan...

Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và lãnh đạo Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines thống nhất, từ ngày 1-2-2015, hãng này sẽ mở đường bay từ TP Hồ Chí Minh-Đồng Hới và ngược lại, tần suất 3 chuyến/tuần với loại máy bay A320. Sau đó, Jetstar Pacific Airlines tiếp tục mở thêm đường bay từ Hà Nội-Đồng Hới và ngược lại.

Việc Jetstar Pacific Airlines mở đường bay giá rẻ so với Vietnam Airlines đang khai thác Cảng hàng không Đồng Hới, sẽ tạo điều kiện đi lại cho người dân địa phương và đặc biệt là khách du lịch.

Hiện tại, Cảng hàng không Đồng Hới đã được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng hiện đại, đáp ứng nhu cầu, năng lực khai thác của các hãng hàng không 24/24h.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và ghi nhận sự cố gắng của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines mở đường bay TP Hồ Chí Minh-Đồng Hới. Về phía tỉnh, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện về các thủ tục pháp lý cũng như hỗ trợ địa điểm đặt Văn phòng và tuyên truyền quảng bá đường bay này của Jetstar Pacific Airlines trên các phương tiện truyền thông địa phương.

H.Q