.

Sơ kết Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" trong thanh niên Bộ đội Biên phòng

Thứ Tư, 17/12/2014, 19:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-12, tại TP Đồng Hới, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức hội nghị sơ kết Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" trong thanh niên BĐBP.

Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, Phó Chính ủy BĐBP Việt Nam; Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Việt Nam; Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các ban của Tỉnh ủy; một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Bình và đại diện các tổ chức Đoàn của BĐBP các tỉnh, thành trong cả nước…

Đồng chí Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP và đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao tặng bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.
Đồng chí Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP và đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao tặng bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thanh niên BĐBP được Cục Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP triển khai thực hiện từ đầu năm 2014. Gần 1 năm qua, thanh niên BĐBP đã tích cực tham gia xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật như: duy trì hoạt động của “Tổ thanh niên điều lệnh”, phối hợp cùng trực ban đơn vị kiểm tra trật tự nội vụ, lễ tiết tác phong, nhận xét ưu, khuyết điểm của đồng đội…; duy trì hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp”.

Các cơ sở Đoàn trong toàn lực lượng BĐBP cũng đã có nhiều hình thức phổ biến các bài hát quy định trong Quân đội Nhân dân Việt Nam như: tổ chức liên hoan ca khúc cách mạng, đội tuyên truyền văn hóa; thi hát đơn ca, song ca, tập thể giữa các phân đoàn, tổ, đội trong đơn vị.

Thông qua việc tổ chức dạy và học các bài hát quy định đã góp phần giáo dục truyền thống nêu cao tinh thần tự tôn dân tộc, giúp tuổi trẻ BĐBP có ý thức trách nhiệm, tự giác giữ gìn và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Công tác tổ chức rèn luyện thể lực cũng được tuổi trẻ BĐBP hết sức quan tâm bằng việc duy trì thường xuyên chế độ tập thể dục buổi sáng, thể thao buổi chiều, nhất là tập luyện các tình huống võ thuật phục vụ nhiệm vụ của đơn vị. “Nâng bước các em tới trường” là chương trình hết sức ý nghĩa được các đơn vị quan tâm trong nội dung thực hiện Cuộc vận động.

Tính đến ngày 31-11-2014, các tổ chức Đoàn BĐBP trong cả nước đã nhận đỡ đầu 969 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường. Thông qua chương trình này đã thể hiện tình đoàn kết, gắn bó mật thiết với đồng bào nhân dân các dân tộc trong cả nước của BĐBP Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Lê Thái Ngọc đã biểu dương những kết quả đạt được của tuổi trẻ BĐBP trong thực hiện Cuộc vận động, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới như: nghiêm túc quán triệt các văn bản của cấp trên để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động; nhân rộng các điển hình tiên tiến trong tuổi trẻ BĐBP nhằm làm phong phú thêm các nội dung của Cuộc vận động; cấp ủy, chỉ huy BĐBP các tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng thanh niên với các nội dung cụ thể nhằm phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu cần thực hiện để làm tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tạo mọi điều kiện để gắn kết các hoạt động của tuổi trẻ BĐBP với thanh niên cả nước nhằm tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện các nhiệm vụ của địa phương…

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã tổ chức báo công với Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu mộ Đại tướng ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, đồng thời phát động cuộc thi “Tuổi trẻ sáng tạo” trong BĐBP; thăm, tặng quà cho học sinh Trường THCS Quảng Đông.

Nguyễn Hoàng