.

Xử phạt gần 470 triệu đồng vi phạm về khai thác nguồn lợi thủy sản

Thứ Hai, 10/07/2017, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong thời gian gần đây, tại vùng biển ven bờ từ xã Quảng Đông (Quảng Trạch) đến phường Quảng Phúc (Ba Đồn) xuất hiện số lượng lớn tàu thuyền lặn của ngư dân tỉnh Hà Tĩnh, Bình Thuận khai thác sò, ngao... trái phép đã làm suy giảm nguồn lợi thủy sản, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên biển.

Các tàu ngoại tỉnh vi phạm vùng biển cấm trong tỉnh sẽ bị xử lý nghiêm
Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các tàu vi phạm quy định về khai thác nguồn lợi thủy sản.

Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp-PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức 12 cuộc thanh tra, kiểm soát, đồng thời lập biên bản và xử phạt hành chính 68 trường hợp với tổng số tiền 467,25 triệu đồng, trong đó xử phạt 30 tàu lặn sò, ngao... của tỉnh Hà Tĩnh và Bình Thuận số tiền 70,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn biến phức tạp mà nguyên nhân chính là lực lượng thanh tra chuyên ngành thủy sản mỏng trong khi chính quyền địa phương chưa thực sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm tại vùng biển ven bờ đã được phân cấp theo Quyết định số 29/2013/ QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Để tiếp tục ngăn chặn hiện tượng này, Sở Nông nghiệp-PTNT đã phối hợp với công an, các đơn vị chuyên môn tổ chức lực lượng, phương tiện tại chỗ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tàu lặn vi phạm, đặc biệt là tàu cá ngoại tỉnh khai thác trái phép theo thẩm quyền...

Hiền Phương