.

Cách chức Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch

Thứ Sáu, 22/04/2016, 13:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 22-4, tại UBND xã Hoàn Trạch, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch và Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã công bố các quyết định cách chức Đảng ủy viên và Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch đối với ông Hoàng Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch vì đã thiếu trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định pháp luật của Nhà nước về đất đai.

>> Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch

Công bố quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông Hoàng Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch.
Công bố quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch.

Theo đó, từ năm 2013, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, ông Hoàng Đức đã cho phép một số hộ gia đình làm nhà trái phép trên các thửa đất chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ). Ngoài ra, ông Đức còn vi phạm quy chế bán đấu giá QSDĐ và vi phạm Điều 9, Quy định 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, làm giảm uy tín của bản thân, tập thể, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã Hoàn Trạch.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã công bố Quyết định 1257/QĐ-CT cách chức Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch đối với ông Hoàng Đức vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định pháp luật của Nhà nước về đất đai gây bất bình trong nhân dân.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bố Trạch đã công bố thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Hoàng Đức.

Nhóm P.V Bạn đọc