.

Gây rối trật tự, đánh Công an xã

Thứ Sáu, 28/11/2014, 14:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 28-11, tại trụ sở UBND xã Quảng Tùng (Quảng Trạch), Tòa án nhân dân (TAND) huyện Quảng Trạch mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động đối với Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1985, trú ở thôn Thượng Giang, xã Cảnh Dương, Quảng Trạch) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

 Bị cáo Nguyễn Mạnh Tuấn trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tuấn trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 21 giờ 45 phút ngày 28-8-2014, nhận được tin có vụ gây rối trật tự ở quán Hoa Viên Nhất Long (thuộc địa bàn xã Quảng Tùng), theo quyết định điều động của Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Quốc Trung và Lê Hữu Tuyến (Công an xã Quảng Tùng) đến hiện trường để xem xét vụ việc và giải tán đám đông.

Tuy nhiên, khi đồng chí Lê Hữu Tuyến đến gần và can ngăn, yêu cầu đám đông giải tán thì Nguyễn Mạnh Tuấn chẳng những không chấp hành, mà còn hung hăng nói lời đe dọa và dùng vũ lực xông vào đuổi đánh đồng chí Lê Hữu Tuyến.

Mặc dù thương tích gây ra không lớn, nhưng hành vi chống đối người thi hành công vụ của Nguyễn Mạnh Tuấn đã thể hiện thái độ coi thường pháp luật và gây nguy hiểm cho xã hội, đe dọa trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Do vậy, theo Khoản 1, Điều 257 (Bộ Luật Hình sự), Nguyễn Mạnh Tuấn đã bị TAND huyện Quảng Trạch xử phạt 6 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” và buộc phải bồi thường gần 5 triệu đồng.

D.C.H