.

Bắt "nóng" 2 kẻ trộm chó hung hãn

Thứ Hai, 24/11/2014, 08:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 23-11, ông Trương Văn Thường, Phó trưởng Công an xã An Ninh (Quảng Ninh) cho biết, lực lượng Công an xã đã bắt "nóng" 2 đối tượng trộm chó giữa ban ngày.

Cụ thể, vào lúc 10 giờ ngày 23-11, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có 2 kẻ lạ mặt đi xe máy qua thôn Cao Xuân với dấu hiệu khả nghi nên lực lượng Công an xã đã bố trí mật phục ở 2 đầu tuyến đường qua thôn này.

Công an huyện Quảng Ninh tiến hành thu giữa phương tiện và tang vật của vụ trộm.
Công an huyện Quảng Ninh tiến hành thu giữ phương tiện và tang vật của vụ trộm.

Khi 2 đối tượng này thực hiện hành vi bắt trộm chó của gia đình anh Trần Duy Đoàn (người trong thôn), lực lượng Công an xã đã báo động và cùng hơn 300 người dân thôn Cao Xuân đang làm ruộng gần đó đã tiến hành vây bắt. Để thoát thân 2 đối tượng trộm chó đã chủ động tấn công quyết liệt các thanh niên tham gia vây bắt và làm nhiều người bị thương.  Sau gần 30 phút kiên trì đuổi bắt trên cánh đồng rộng, lực lượng Công an và người dân đã bắt được 2 kẻ trộm chó này.

Danh tính của 2 đối tượng được xác định, đó là: Nguyễn Đức Anh (SN 1988, trú tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) và Trần Hữu Quân (SN 1984, trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới); lực lượng chức năng cũng đã thu giữ chiếc xe mô tô mang BKS 73G1-05892 và các dụng cụ tự chế dùng để bắt trộm chó.

Hiện vụ việc được chuyển đến Công an huyện Quảng Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V