Thông tin thêm về những khuất tất tại Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa:

Trưởng ban vẫn phớt lờ chỉ đạo của UBND huyện (?!)

Cập nhật lúc 09:50, Thứ Năm, 12/05/2011 (GMT+7)

      

Việc thu phí và lệ phí tại chợ Quy Đạt (Minh Hóa) sẽ được giám sát chặt chẽ hơn trong thời gian tới
Việc thu phí và lệ phí tại chợ Quy Đạt (Minh Hóa) sẽ được giám sát chặt chẽ hơn trong thời gian tới

Sau khi Báo Quảng Bình khởi đăng loạt bài phản ánh về những khuất tất tại Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa trong việc tự in vé, phát hành vé, thu phí, lệ phí tại chợ Quy Đạt, cúp lương của người lao động trái luật, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để xử lý những trường hợp vi phạm.

 

Mới đây, ông Đinh Hồng Hộ, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã có buổi làm việc với Ban quản lý các công trình công cộng huyện về những vấn đề trên.
       Sau buổi làm việc này, UBND huyện Minh Hóa đã có kết luận cụ thể: Về nhiệm vụ thu phí tại chợ Quy Đạt trong thời gian tới sẽ được thực hiện theo hình thức Ban quản lý các công trình công cộng in vé, phòng Tài chính- Kế hoạch kiểm soát số lượng, đóng dấu và bàn giao cho Ban quản lý tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, Ban quản lý và phòng Tài chính- Kế hoạch thông báo cho Chi cục Thuế biết để phối hợp kiểm tra, giám sát. Việc thu các loại phí phải bảo đảm nguyên tắc đúng theo nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản pháp luật hiện hành. Về công tác tổ chức nhân sự, đối với trường hợp của ông Đinh Thanh Lựu, Phó trưởng ban quản lý các công trình công cộng huyện, là cán bộ thuộc diện Thường vụ Huyện ủy quản lý nên lương và các khoản phụ cấp được chi trả bằng kinh phí từ ngân sách. Do vậy, UBND huyện yêu cầu Ban quản lý các công trình công cộng phải chi trả cho ông Đinh Thanh Lựu tiền lương hàng tháng đúng theo quy định.
       Tuy nhiên theo chúng tôi, UBND huyện Minh Hóa vẫn chưa làm rõ những sai phạm tại Ban quản lý các công trình công cộng trong khoảng thời gian đơn vị này tự ý in vé, phát hành vé để thu phí và lệ phí mà không có sự kiểm tra, giám sát của các phòng ban chức năng.

Riêng trường hợp của ông Đinh Thanh Lựu, gần 1 năm qua (ông Đinh Thanh Lựu bị lãnh đạo Ban quản lý cúp lương trái luật từ tháng 6- 2010), không được nhận lương và bố trí công việc đúng theo quyết định điều động của UBND huyện Minh Hóa (quyết định số 86/QĐ-CT ngày 18- 6- 2009), nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
        Đặc biệt, dư luận băn khoăn vì Ban quản lý các công trình công cộng chỉ là một đơn vị trực thuộc UBND huyện nhưng lại phớt lờ sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong việc giải quyết những vụ việc trên                                
                                                                                                        Minh Văn

,
.
.
.