Xét xử vụ cán bộ vật tư “ăn” 4000 kg xăng, trốn 20 năm

Cập nhật lúc 15:33, Thứ Sáu, 29/04/2011 (GMT+7)

     Sáng ngày 27-4, tại TAND tỉnh đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Đỗ Hồng Tuyển (SN1949), quê quán ở xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình nguyên là cán bộ vật tư Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới, Quảng Bình đã lợi dụng chức vụ tham ô 4000kg, rồi bỏ trốn gần 20 năm.

 

Bị cáo Đỗ Hồng Tuyển tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Đỗ Hồng Tuyển tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ án: Đỗ Hồng Tuyển, nguyên là cán bộ vật tư Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới, Quảng Bình. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ngày 1/6/1990, Tuyển đi nhận 4000 kg xăng tại Chi nhánh vật tư Quảng Bình, sau khi nhận xong hàng Tuyển không chịu nhập kho nhiên liệu của Bệnh viện mà đem bán cho một nơi khác, thu lợi bất chính. Vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an Quảng Bình đang tiến hành làm rõ về hành vi Tham ô tài sản thì Tuyển đã bán nhà và tài sản rồi cùng với vợ và 5 đứa con biệt vô âm tính. Sau gần 20 năm lẫn trốn tại các tỉnh phía Nam, tháng 10-2010, Đỗ Hồng Tuyển đã bị Công an Quảng Bình bắt khi y đang trốn tại tỉnh Đồng Tháp.

 

Tại phiên tòa, Tuyển đã thừa nhận hành vi trái pháp luật của mình. Trước đó gia đình của Tuyển đã tự nguyện nộp hơn 90 triệu đồng (số lượng 4000kg xăng được quy đổi thành 5.260 lít, tính theo giá thời điểm hiện tại là gần 88 triệu đồng) để bồi thường số thiệt hại do Tuyển gây nên. Xét thấy bị cáo Tuyển có thái độ ăn năn hối cải, đã bồi thường cho Nhà nước số tiền mà mình gây thiệt hại, lại có công với cách mạng và bản thân Tuyển được chứng nhận thương tật. Do đó HĐXX đã quyết định tuyên phạt Đỗ Hồng Tuyển về tội “Tham ô tài sản” với 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

                                                                                               Trần Tuấn

,
.
.
.