.

Sống khỏe nhờ... dây thừng

Thứ Tư, 16/03/2016, 09:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những năm qua, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được triển khai mạnh mẽ và thu được những kết quả đáng khích lệ. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân điển hình làm kinh tế giỏi, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Điển hình như ông Trần Đại Xuân, TDP Đồng, phường Quảng Thuận là một người nông dân năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vươn lên làm giàu nhờ mô hình sản xuất dây thừng.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo, gia đình ông Xuân luôn gặp nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu từ làm ruộng. Năm 1992, sau khi tình cờ biết đến mô hình sản suất dây thừng, ông Xuân đã lặn lội ra Hà Nội để học cách làm dây thừng ở đây. Đây là mô hình mới, ở địa phương ông cũng như trong tỉnh hầu như chưa có các cơ sở, đơn vị nào làm. Sau một thời gian học hỏi, ông trở về quê và quyết định vay mượn tiền để mở mô hình sản xuất dây thừng ngay tại nhà.

Chỉ một thời gian ngắn, khách hàng đã biết đến và ngày càng ưa chuộng, tin tưởng sử dụng sản phẩm của ông. Chất lượng và giá cả là hai yếu tố giúp người tiêu dùng hài lòng về loại dây thừng do ông Xuân sản xuất, nhiều người sau đó đã đặt hàng và tới tận xưởng lấy. Hiện cơ sở sản xuất của ông chủ yếu cung cấp cho 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, mỗi tháng, gia đình ông sản xuất được gần 15 tấn sản phẩm dây thừng các loại.

Trung bình mỗi năm, doanh thu từ việc sản xuất dây thừng  giúp gia đình ông thu lãi khoảng 600-700 triệu đồng, đồng thời tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 6 lao động địa phương, với mức lương bình quân từ 3-3,5 triệu đồng/tháng.

Ngoài việc làm giàu chính đáng cho gia đình, ông Xuân vừa tham gia làm tốt công tác xã hội. Ông xứng đáng là một tấm gương điển hình để mọi người học tập và làm theo.

Hồng Sâm
(Đài TT- TH Ba Đồn)