Quapharco - thương hiệu của chất lượng

Cập nhật lúc 14:05, Thứ Sáu, 21/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Tạo dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh bằng việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm là chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình (Quang Binh Pharmaceutical Joint-Stock Company- viết tắt là Quapharco). Nhờ đổi mới công nghệ, tạo ra nhiều sản phẩm thuốc có chất lượng tốt, giá cả phải chăng nên sản phẩm của công ty đã có chỗ đứng khá vững chắc ở các thị trường trong cả nước.

Tạo đột phá từ việc ứng dụng khoa học kỹ thuật

Có một thời gian dài, khi nói đến các sản phẩm thuốc sản xuất tại Quảng Bình, người ta chỉ biết đến một số sản phẩm có thể kể được trên đầu ngón tay chủ yếu để chữa các bệnh thông thường như cảm gió, đau bụng, đau mắt... Và cũng từ những sản phẩm đầu tiên ấy, ngành dược tỉnh nhà đã tạo được những đột phá đáng tự hào bằng việc cho ra đời hàng loạt sản phẩm có chất lượng cao từ thuốc đông dược, thuốc y học cổ truyền, thực phẩm chức năng... được sản xuất trên dây chuyền hiện đại.

Dược sĩ Phan Văn Ngọc, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình (Quapharco) cho biết: Những năm qua, ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng đến việc đầu tư chiều sâu, mở rộng sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất các sản phẩm thuốc. Công ty đã đầu tư trên 70 tỷ đồng nhằm đổi mới thiết bị công nghệ để tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

Công ty đã có được một hệ thống máy móc hiện đại như: máy trộn nhũ hoá giúp cho nguyên liệu được trộn đồng nhất; máy sấy tầng sôi, giúp sấy khô các hạt cốm làm thuốc chỉ từ 30 – 45 phút thay cho tủ sấy trước đây phải mất từ 8 – 10h/một mẻ sấy và các loại máy khác như máy bao viên, máy ép vĩ... Các loại máy này đều được vận hành bằng công nghệ kỹ thuật số, đáp ứng tốt nhất việc sản xuất ra các sản phẩm bảo đảm chất lượng. Hệ thống dây chuyền sản xuất được thực hiện một chiều (đường đi nguyên liệu, bao bì, bán thành phẩm, thành phẩm) đạt chất lượng, hợp vệ sinh.

Với phương châm “tích lũy tài chính để đầu tư liên tục” Quapharco xem việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh. Hiện tại công ty đã đầu tư xây dựng 3 dây chuyền sản xuất, gồm sản xuất thuốc viên, thuốc mỡ, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO (thực hành tốt sản xuất thuốc). Phòng kiểm tra chất lượng đạt tiêu chuẩn GLP (thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc).

Thiết bị kiểm tra chất lượng của phòng được trang bị đồng bộ, hiện đại nên đã kiểm tra được tất cả các phép thử hàng sản xuất với độ chính xác cao, bảo đảm 100% sản phẩm có chất lượng tốt mới được phân phối trên các thị trường. Kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc) với các hạng mục phù hợp nhằm bảo quản thuốc theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống phân phối thuốc đạt tiêu chuẩn GDP (thực hành tốt phân phối thuốc) và các cơ sở bán lẻ thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt nhà thuốc). Công ty đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin từ công tác quản lý tài chính, kinh doanh, quản lý chất lượng sản phẩm, giá cả, số lô, hạn dùng, quản lý lao động, tiền lương... một cách khoa học, đáp ứng tốt nhất các hoạt động của đơn vị.

Quy trình sản xuất thuốc được xây dựng một cách khoa học từ việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng và phân phối thuốc. Tất cả các nguyên liệu, phụ liệu phục vụ cho việc sản xuất thuốc sau khi nhập về đều được kiểm nghiệm lại chất lượng rồi mới đưa vào sản xuất và khi đã thành sản phẩm cũng được kiểm nghiệm chất lượng trước khi xuất xưởng.

Máy móc thiết bị hiện đại là yếu tố quan trọng để Quapharco tạo nên những đột phá trong sản xuất thuốc.
Máy móc thiết bị hiện đại là yếu tố quan trọng để Quapharco tạo nên những đột phá trong sản xuất thuốc.

Để phát huy tốt công suất, tác dụng của máy móc, Quapharco luôn chú trọng đến việc xây dựng một đội ngũ cán bộ kỹ thuật có chuyên môn cao, khuyến khích cán bộ kỹ thuật chú trọng đến công tác sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất cũng như nghiên cứu sản phẩm mới. Nhờ vậy mà đã có hàng chục sáng kiến cải tiến, chế tạo kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, được hội đồng công ty đánh giá cao và đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, góp phần làm giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty cũng đã trích 3% giá trị sản lượng hàng hoá sản xuất cho công tác nghiên cứu khoa học.

Nhờ có được hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn tay nghề cao nên Quapharco đã sản xuất được nhiều sản phẩm đạt chất lượng tốt có chỗ đứng khá vững chắc trên các thị trường thuốc trong cả nước như: Enereffect-C, Quanliver-B, Vitamin 3B, Vitamin C, Hoạt huyết dưỡng não... góp phần quan trọng vào việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xây dựng thượng hiệu, tăng sức cạnh tranh

Nhiều năm qua, từ việc áp dụng tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, Quapharco không ngừng tạo ra các sản phẩm có tính năng ưu việt, hiệu quả trong điều trị và phòng bệnh. Hiện tại,  công ty đã sản xuất được 137 sản phẩm, gồm tân dược, đông dược và thực phẩm chức năng với thương hiệu Quapharco được bảo hộ sở hữu trí tuệ. 100% sản phẩm đã đăng ký sở hữu nhãn hiệu hàng hóa được lưu hành trên toàn quốc và hơn 3.600 mặt hàng kinh doanh.

Từ đó đã giúp cho khách hàng có đủ thông tin về sản phẩm, góp phần nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thương trường. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp được sản xuất với kỹ thuật bào chế cao, có chất lượng tốt tương đương với thuốc ngoại nhập, giá cả phù hợp, cạnh tranh, đa dạng về chủng loại. Một số sản phẩm của Quapharco đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn, từng bước khẳng định các nhãn hiệu của Quapharco “made in Việt Nam” (sản xuất tại Việt Nam) trên các thị trường thuốc.

Đặc biệt, Quapharco còn được biết đến là đơn vị sản xuất Vitamin C lớn nhất Việt Nam. Tại diễn đàn “Người Quảng Bình ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, thạc sĩ, bác sĩ Trần Tiến Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết: Trong quá trình theo dõi điều trị cho người bệnh, bệnh viện nhận thấy rằng, nhiều sản phẩm thuốc do Quapharco sản xuất có chất lượng rất tốt, vì thế nhiều năm nay, bệnh viện là một trong những đối tác lớn của doanh nghiệp.

Các bệnh viện lớn trong tỉnh như Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch cũng là những đơn vị hợp tác nhiều năm với Quapharco và các bác sĩ đều rất hài lòng về chất lượng điều trị bệnh của các loại thuốc do Quapharco sản xuất. Nhằm mở rộng kinh doanh, công ty đã phát triển được 10 chi nhánh trực thuộc trong đó có 3 chi nhánh ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là các thị trường mang lại phần lớn doanh thu của đơn vị. Hệ thống, mạng lưới bán hàng của Quapharco tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác là điểm nhấn rất quan trọng để doanh nghiệp phát triển ra các thị trường trong cả nước.

Mạng lưới bán hàng trong tỉnh được thành lập với 8 trung tâm bán buôn, 153 quầy thuốc, trên 200 đại lý bán lẻ đã cung ứng thuốc cho 156 trạm y tế xã, phường và người dân trên địa bàn tỉnh. Điều đáng nói nữa là sản phẩm của đơn vị đã có mặt trên thị trường thuốc của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là tín hiệu đáng mừng để Quapharco tiếp tục tạo những đột phá trên hành trình hội nhập quốc tế. Với nhiều thành tích trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, Quapharco vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Trung ương, của tỉnh, dược sĩ Phan Văn Ngọc đã vinh dự được nhận Cup Thánh Gióng năm 2010 - biểu tượng cho tinh thần, sức mạnh của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.    

...Và những bước tiến mới

Nói về những định hướng phát triển của Quapharco trên hành trình mới, ông Phan Văn Ngọc cho hay: Để khẳng định thương hiệu doanh nghiệp, Quapharco đang nỗ lực đầu tư và phát triển doanh nghiệp theo hướng công nghiệp, không ngừng hiện đại hóa hóa máy móc, trang thiết bị và nguồn nhân lực nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra những sản phẩm mang tính ưu việt để mở rộng thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận... 

Mặt khác, Quapharco tiếp tục đầu tư xây dựng, thực hiện quản lý mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo chuẩn GMD, tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO... nhằm tạo ra những sản phẩm tốt nhất, giá cả hợp lý nhất, đồng thời tăng cường các hoạt động thông tin, quảng bá sản phẩm để các thương hiệu thuốc sản xuất tại Quảng Bình không chỉ được người Quảng Bình ưu chuộng mà còn vươn xa và đứng vững trên các thị trường thuốc trong cả nước.

                                                                                   Mỹ Huệ













 

,
.
.
.