Một thương hiệu uy tín

Cập nhật lúc 13:55, Thứ Ba, 29/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là Công ty cổ phần VLXD 1-5 Quảng Bình, một trong những thương hiệu uy tín trên địa bàn tỉnh ở lĩnh vực kinh doanh VLXD, trong đó chủ yếu là gạch nung tuynel...

Tiền thân là Xí nghiệp gạch ngói 1-5 có công suất 3,5 triệu viên/năm, đến nay Công ty cổ phần VLXD 1-5 đã có sản lượng đạt con số trên 53 triệu viên/năm trên cơ sở phát huy thế mạnh về sản xuất vật liệu nung truyền thống. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên bước phát triển vượt bậc đó chính là đơn vị đã luôn coi chất lượng, mẫu mã là mục tiêu hàng đầu để giữ vững thương hiệu gạch tuynel 1-5.

Trước hết, công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm bằng đầu tư cải tiến quy trình sản xuất để tạo được sản phẩm gạch tuynel bảo đảm chất lượng. Đơn vị đã tích cực khảo sát và khai thác mỏ đất sét Cầu Bốn, thuộc xã Thuận Đức (Đồng Hới) vì đây là mỏ có trữ lượng lớn và hợp lý, vừa không làm ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp vừa có chất lượng tốt nhất. Theo chị Nguyễn Thị Bích Dung, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cho biết, đối với doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng thì có được nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng tốt đã tạo nên 50% thành công cho sản phẩm. Và có thể nói, nguyên liệu đất sét Cầu Bốn đã làm nên thương hiệu gạch tuynel 1-5.

Công nhân đang phơi gạch mộc.
Công nhân đang phơi gạch mộc.

Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng quy mô theo công nghệ sản xuất tiên tiến, lò tuynel để dần thay thế các các cơ sở sản xuất gạch thủ công với mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên liệu và tránh ô nhiễm môi trường. Điển hình cho việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới chính là công ty đã đưa vào sử dụng hai máy nổ diezen thay thế động cơ quạt lò nung khi có sự cố mất điện lưới; cải tiến quạt tổng từ quạt N12 lên quạt N14 để làm tăng lưu lượng gió đối với lò nung; lắp thêm hệ thống quạt N8 song song với quạt N14 lấy khí nóng từ lò nung sang hầm sấy để làm khô sản phẩm; mở rộng lắp đặt thêm các đường ray xe goòng để làm nguội sản phẩm...

Không những vậy, hàng năm công ty đã đầu tư kinh phí hàng trăm triệu đồng để đội ngũ cán bộ công nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ và gửi đi các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước nhằm nâng cao tay nghề. Vì vậy, đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật của công ty có khả năng làm chủ công nghệ, máy móc thiết bị và tổ chức quản lý theo cơ chế mới. Hiện nay, các sản phẩm gạch tuynel của công ty gồm có: gạch 2 lỗ, gạch 4 lỗ, gạch 6 lỗ và gạch đặc.

Xác định muốn sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cao thì cần coi trọng khâu tiếp cận thị trường và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên đơn vị luôn đi đầu trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, công ty đã bám sát thị trường vật liệu xây dựng nông thôn, có cơ chế kích cầu tiêu thụ, có quy định thông thoáng hơn để sản phẩm gạch tuynel sản xuất tại địa phương được đưa vào các công trình xây dựng cơ bản nội địa.

Vì vậy, nhiều công trình trọng điểm trong tỉnh như: bệnh viện, trụ sở các cơ quan, các trường học, các xí nghiệp... đã sử dụng sản phẩm gạch tuynel. Trong vài năm trở lại đây, công ty đã sản xuất vượt công suất thiết kế từ 30 triệu viên/năm lên bình quân mỗi năm đạt trên 53 triệu viên/năm, lợi nhuận hàng năm tăng từ 15-20%.

Để dần mở rộng đầu tư, vừa sản xuất, vừa kinh doanh, công ty đã xây dựng thêm các điểm bán hàng đại lý trong và ngoài tỉnh, đồng thời không chỉ giới hạn sản xuất gạch nung tuynel mà phấn đấu đa dạng hóa loại hình kinh doanh VLXD với nhiều sản phẩm như: ngói lợp cao cấp, gạch trang trí, xi măng, sắt, thép, đá, cát, sạn... để cung ứng các chủng loại vật liệu xây dựng cho khách hàng đủ xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh.

Với khẩu hiệu “Chất lượng sản phẩm là sự sống còn của mỗi cán bộ công nhân viên”, sản phẩm gạch tuynel chất lượng cao của công ty đã tạo được uy tín, thương hiệu trên thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng trong tỉnh, lan ra các tỉnh lân cận và đặc biệt đã có mặt tại nước bạn Lào.

                                                                                                  N. L







 

,
.
.
.