.

Tổ chức "Ngày hội Internet" tại Thư viện tỉnh

Thứ Sáu, 10/07/2015, 09:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-7, tại Thư viện tỉnh, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Quảng Bình đã phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức "Ngày hội Internet".

Các đại biểu cắt băng khai mạc
Các đại biểu cắt băng khai mạc

"Ngày hội Internet" là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" do quỹ Bill và Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ. Dự án sẽ triển khai  tại 400 điểm thư viện công cộng cấp tỉnh, huyện, thị xã, 500 thư viện cấp xã tại các vùng nông thôn và 1.000 điểm Bưu điện văn hóa xã của 40 tỉnh khó khăn trong cả nước.

Tại Quảng Bình, Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" sẽ được tổ chức tại 39 điểm truy cập Internet công cộng trên địa bàn, góp phần giúp người dân ở các địa phương, nhất là người dân những vùng khó khăn có cơ hội được tiếp cận, sử dụng máy tính và Internet.

Tại "Ngày hội Internet" lần này, nhiều hoạt động sôi nổi đã được diễn ra như: rút thăm trúng thưởng; hỏi đáp nhanh hiểu biết về dự án, máy tính và Internet; thi đánh máy nhanh và tạo tài khoản email... thu hút đông đảo các bạn trẻ và học sinh đến tham gia.

Được biết, Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" đã trao 40 máy tính nối Internet cho Thư viện tỉnh.

Đ.Nguyệt-Hoài Thu