.

Đồng Hới: Tọa đàm kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Năm, 20/11/2014, 15:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2014), TP. Đồng Hới đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo trên địa bàn. Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Trần Công Thuật, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử ra đời của Ngày Nhà giáo Việt Nam và những thành tích nổi bật của ngành giáo dục thành phố (TP) trong những năm qua. Đặc biệt, trong năm học 2013-2014, ngành giáo dục Đồng Hới đạt được nhiều thành tích toàn diện và nổi bật trên các mặt hoạt động. Mạng lưới trường lớp ở các cấp học đều được quan tâm đầu tư với 92% phòng học kiên cố; đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý không ngừng được bồi dưỡng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao; toàn TP có trên 90% trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% nhà trường hoàn thành kế hoạch năm học… Phong trào thi đua trong toàn ngành cũng tiếp tục được đổi mới, nhiều cá nhân, điển hình được phát huy. Trong đó, Trường mầm non Bảo Ninh và Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh dẫn đầu cấp học trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã chúc mừng đội ngũ cán bộ giáo viên toàn ngành giáo dục TP nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí  Bí Thư Thành ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2014-2015: tập trung đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về phương pháp dạy và quản lý; tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến; lấy phong trào thi đua “dạy tốt” của các thầy cô giáo làm nền tảng để thúc đẩy phong trào “học tốt” trong các em học sinh; thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Công Thuật đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh và bà Đặng Thị Hường, Hiệu trưởng nhà trường; trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 13 cá nhân xuất sắc trong năm học 2013-2014.

Cũng nhân dịp này, TP. Đồng Hới đã tổ chức các đoàn đến thăm một số trường học trên địa bàn. Tại những nơi đến thăm, các đồng chí đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo đã tâm huyết, trách nhiệm trong sự nghiệp “trồng người” và mong các thầy cô tiếp tục xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết để chăm lo sự phát triển của nhà trường, góp phần vào phong trào chung của TP.

                                                                                            N.L