.

"Vừa hồng, vừa chuyên"

Thứ Sáu, 14/11/2014, 09:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, tập thể thầy và trò Trường trung cấp Y tế Quảng Bình luôn nỗ lực cố gắng trên mọi mặt công tác. Đặc biệt, nhà trường luôn triển khai và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, chuẩn hóa về đạo đức nghề y trong các chương trình giảng dạy để đào tạo nên một đội ngũ cán bộ y tế tương lai “vừa hồng, vừa chuyên” đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương

Sinh thời, Bác Hồ luôn đề cao sứ mệnh của người thầy giáo. Người nói: "Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản?”. Khắc ghi lời dạy của Bác, Trường trung cấp Y tế Quảng Bình luôn chú trọng đến việc xây dựng một đội ngũ sư phạm có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, xem đây là nhân tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.

Để làm được điều này, hằng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các khóa bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề do Bộ Giáo dục-Đào tạo và Bộ Y tế tổ chức. Đến nay, 100% giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Xác định, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ thường xuyên nhằm khẳng định “thương hiệu” của trường trong giai đoạn mới, những năm gần đây, nhà trường đã có nhiều nỗ lực để đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng luôn thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ và học viên trong toàn trường.
         Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng luôn thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ và học viên               trong toàn trường.

Hằng năm, nhà trường luôn phát động các phong trào thi đua nhằm phát huy tài năng, sáng tạo của đội ngũ giáo viên đối với công tác giảng dạy. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi trong công tác quản lý, giảng dạy tại đơn vị. Trong năm học 2012-2013, toàn trường có 24 đề tài, sáng kiến nghiên cứu khoa học, trong đó có 7 đề tài cấp cơ sở và cấp trường, 6 sáng kiến, cải tiến được Hội đồng khoa học nhà trường nghiệm thu.

Năm học 2012-2013, toàn trường có 12 giáo viên tham gia các khóa đào tạo trên đại học. Nhiều cán bộ đang theo học ở các trường đại học, các lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ do các bộ, trường đại học y, dược tổ chức. Phong trào tự học, tự nghiên cứu trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường ngày càng được chú trọng.

Gắn chất lượng đào tạo và rèn luyện đạo đức

Với đạo lý ấy, nhà trường luôn chú trọng đến việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện tốt các phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học và sáng tạo"...

Qua các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập thể sư phạm nhà trường càng ý thức hơn đến việc xây dựng người cán bộ y tế trong tương lai có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn vững vàng. Trong quá trình học tập, trường luôn tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động hướng về cội nguồn, rèn luyện cho học sinh kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử... và phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện để học sinh được thực hành thuận lợi, tạo điều kiện cho học sinh kết hợp tốt giữa “học” và “hành”.

Các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo luôn thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn trường, tiêu biểu là phong trào hiến máu tình nguyện. Nhiều năm liền trường luôn hoàn thành xuất sắc công tác hiến máu tình nguyện, là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào này được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Không chỉ thực hiện tốt công tác giáo dục, đào tạo, Trường trung cấp Y tế Quảng Bình còn được biết đến là điểm sáng trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Từ việc triển khai đồng bộ các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện. Số học sinh của nhà trường đạt các danh hiệu khá, giỏi ngày càng tăng.

Bằng những hành động, việc làm  cụ thể thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước, Trường trung cấp Y tế Quảng Bình đã gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào trên tất cả mọi lĩnh vực công tác. Trường đã xây dựng được một tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh là hạt nhân chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị.

Nhiều năm liền, nhà trường vinh dự được nhận bằng khen và các phần thưởng cao quý của của Bộ Y tế, UBND tỉnh... Kết quả đó là tiền đề vững chắc để nhà trường tiếp tục đi lên nhất là trên lộ trình nâng cấp thành trường cao đẳng y tế trong thời gian tới.

Nhật Văn