.

Triển khai mô hình thí điểm giáo dục từ xa cho trẻ khuyết tật

Thứ Năm, 13/11/2014, 10:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Vừa qua, tại Trường THCS số 1 Nam Lý (TP. Đồng Hới), Dự án “Tăng cường tiếp cận và chất lượng giáo dục hòa nhập thông qua công nghệ thông tin cho trẻ khuyết tật” của Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn triển khai mô hình thí điểm giáo dục từ xa cho trẻ khuyết tật. Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ, người hỗ trợ và 37 em bị khuyết tật khiếm thính, khiếm thị.
Các học viên đang được hướng dẫn kinh nghiệm làm việc, giao tiếp với trẻ khiếm thính, khiếm thị.
Các học viên đang được hướng dẫn kinh nghiệm làm việc, giao tiếp với trẻ khiếm thính, khiếm thị.
Mô hình giáo dục từ xa cho trẻ khuyết tật không có khả năng đến trường dựa trên công nghệ thông tin - truyền thông, nhằm giảm rào cản trẻ khuyết tật tiếp cận giáo dục có chất lượng; giúp các em hòa nhập hơn vào cộng đồng để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất lẫn tinh thần của bản thân. Với ý tưởng cốt lõi của mô hình là kết hợp giáo dục thường xuyên dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống giáo dục truyền thống, trước mắt dự án triển khai với 2 môn học của chương trình lớp 6 THCS là Tin học và Ngữ văn. Chương trình nằm trong dự án được sự tài trợ của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và tổ chức Catholic Relief Serivices (CRS).
 
Tại lớp tập huấn các học viên đã được giới thiệu tổng quan về dự án; cách truy cập web, truy cập bài học, học bài; kinh nghiệm làm việc, giao tiếp với trẻ khiếm thính, khiếm thị; nội dung của 2 môn học Ngữ văn, Tin học…
 
Được biết, tỉnh ta là 1 trong 4 đơn vị (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Ninh Bình) cấp tỉnh đầu tiên được Bộ Giáo dục - Đào tạo chọn triển khai dự án. Nhân dịp này Bộ cũng đã trao tặng máy tính hỗ trợ dạy học cho Hội Người mù tỉnh, các trung tâm khuyết tật Đồng Hới, Lệ Thủy và Quảng Trạch.
Nội Hà