.

Phát huy trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quý II-2017 (*)

Thứ Năm, 06/04/2017, 09:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát biểu kết luận của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8, ngày 5-4.

>> Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8: Thông qua 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

- Kính thưa các đồng chí đại diện các Ban Đảng Trung ương,

- Thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

- Thưa các đồng chí đại biểu,

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8 đã hoàn thành chương trình đề ra.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến và thông qua các nội dung trình hội nghị; đồng thời, tham gia ý kiến, phản ánh, làm rõ thêm tình hình, những khó khăn, hạn chế và những vấn đề cần tập trung chỉ đạo trong quý II.

Trước khi kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin phát biểu kết luận một số vấn đề sau đây:

1. Về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2017

Chúng ta triển khai thực hiện nhiệm vụ quý I trong điều kiện tiếp tục có nhiều khó khăn gay gắt, đặc biệt là hậu quả của sự cố môi trường biển và hai trận lũ kép năm 2016 đã tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, đời sống của các tầng lớp nhân dân, song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nên thực hiện nhiệm vụ quý I đã đạt một số kết quả khá tích cực.

- Sản xuất nông nghiệp đã tích cực gieo trồng đúng lịch thời vụ, chăm sóc các loại cây trồng vụ đông - xuân; kịp thời gieo cấy lại diện tích lúa bị chết do không khí lạnh và mưa úng. Chăn nuôi được đẩy mạnh, đàn gia súc, gia cầm tăng. Sản xuất lâm nghiệp có chuyển biến khá, sản xuất thuỷ sản đã có bước phục hồi.

- Công nghiệp, xây dựng trong điều kiện khó khăn nhưng vẫn có tăng trưởng, giá trị sản xuất ước tăng 4,8% so cùng kỳ. Một số dự án trọng điểm đang được tích cực triển khai.

- Kết cấu hạ tầng được chú trọng đầu tư, đặc biệt, trong quý I, Bộ Xây dựng đã quyết định công nhận khu vực thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) và thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, đã huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

- Lĩnh vực văn hoá-xã hội đã triển khai một số công việc có hiệu quả, nổi bật là đã phối hợp tổ chức thành công chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh tại Thủ đô Hà Nội, được nhân dân đồng tình cao.

- Quốc phòng-an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Một số vụ việc nổi lên liên quan đến sự cố môi trường biển được xử lý khá kịp thời, tạo được sự ổn định tình hình trong nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng được triển khai toàn diện. Tình hình Đảng bộ ổn định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tích cực chỉ đạo triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh: đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai thực hiện dự án Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch I, II; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Trung tâm thương mại Đồng Hới của Tập đoàn Vingroup; tập trung giải quyết khó khăn vướng mắc để tiếp tục triển khai dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC; chỉ đạo xúc tiến việc triển khai xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đã kịp thời sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, ban hành các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và một số nghị quyết, kết luận của Trung ương; đồng thời, tích cực chỉ đạo việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Thường Tỉnh uỷ, cấp uỷ các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, tạo được sự đồng tình cao của nhân dân, tuy chưa hoàn thành, nhưng đến nay tỉnh ta đang dẫn đầu trong 4 tỉnh miền Trung về số lượng phê duyệt và số tiền chi trả cho các đối tượng bị thiệt hại.

Bên cạnh những kết quả đạt được việc thực hiện nhiệm vụ quý  I vẫn còn một số hạn chế, có 8 vấn đề nổi lên là:

- Tình hình phát triển kinh tế của tỉnh còn gặp rất nhiều khó khăn. Hậu quả của sự cố môi trường biển tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành kinh tế biển và hoạt động sản xuất thủy sản, nhất là đánh bắt gần bờ; du lịch, dịch vụ hết sức khó khăn, doanh thu giảm mạnh so cùng kỳ; nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn vẫn phải dừng hoạt động.

- Sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn; sản xuất công nghiệp còn nhỏ bé, sản phẩm sức cạnh tranh yếu. Tỷ trọng nguồn thu từ sản xuất, kinh doanh thấp, nợ đọng thuế còn lớn, đặc biệt là tình trạng trốn thuế, tiến độ một số khoản thu đạt còn thấp.

- Công tác giải phóng mặt bằng để triển khai một số công trình, dự án còn chậm và đang còn khó khăn, như: việc triển khai dự án của Tập đoàn FLC, dự án nhiệt điện Quảng Trạch I, II... đặc biệt là việc đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã Hải Ninh để triển khai dự án quần thể resort, biệt thự và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC còn rất nhiều khó khăn.

- Chương trình xây dựng nông thôn mới còn có một số tiêu chí thực hiện chậm, thiếu bền vững; nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới còn lớn, nguồn lực để thực hiện chương trình còn khó khăn.

- Văn hóa-xã hội có một số mặt chuyển biến chưa tích cực. Sự cố môi trường biển tiếp tục làm cho đời sống ngư dân hết sức khó khăn. An ninh, trật tự xã hội, nhất là an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, khó lường.

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của một số cấp ủy, chính quyền có việc chưa tốt, có việc còn buông lỏng quản lý; chỉ đạo xử lý một số vụ việc nổi lên còn thiếu kiên quyết.

- Công tác tư tưởng của một số cấp uỷ chưa tốt, nhất là địa bàn vùng giáo, vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Các biện pháp ngăn chặn hoạt động tôn giáo trái pháp luật còn thiếu kịp thời, hiệu quả thấp.

- Việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển có nơi còn chậm; lãnh đạo một số địa phương chưa nắm bắt, thống nhất tư tưởng chỉ đạo; thống kê, bồi thường vẫn còn đối tượng bị bỏ sót, trùng đối tượng hoặc kê khai không đúng, để xảy ra tình trạng đơn, thư kiến nghị, khiếu nại gia tăng; một số địa phương vẫn còn xảy ra tình trạng người dân tụ tập đông người tại trụ sở UBND xã, UBND huyện, nhà riêng của lãnh đạo xã, thôn để gây áp lực, làm mất an ninh, trật tự.

- Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội chưa có giải pháp cụ thể, hiệu quả để vận động đoàn viên, hội viên, nhất là địa bàn có liên quan đến bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển, địa bàn vùng công giáo.

2. Về nhiệm vụ quý II năm 2017

Trong quý II, tình hình tỉnh nhà tiếp tục sẽ còn có nhiều khó khăn gay gắt, tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ luỵ của sự cố môi trường biển và sự chống phá của các thế lực thù địch sẽ còn gia tăng. Để hoàn thành nhiệm vụ quý II và 6 tháng đầu năm, Tỉnh uỷ thống nhất tập trung lãnh đạo thực hiện tốt 7 nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

Trước hết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đôn đốc đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đang triển khai và các dự án đã có chủ trương đầu tư để hoàn thành theo tiến độ đề ra, trong đó, tập trung 8 công việc trọng tâm sau:

- UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, UBND huyện Quảng Ninh tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Hồng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ; tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để Tập đoàn FLC sớm trở lại thực hiện dự án. Đồng thời, đôn đốc khẩn trương hoàn thành con đường ngoài khuôn viên của dự án để tạo điều kiện cho Tập đoàn FLC triển khai dự án trở lại.

- Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Trung tâm thương mại Đồng Hới của Tập đoàn Vingroup; làm việc với Tập đoàn Vingroup để thống nhất triển khai dự án xây dựng Trung tâm thương mại Vincom ở thị xã Ba Đồn.

- Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục chuyển giao chủ đầu tư để Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai dự án Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch I.

- Tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn và nhà tài trợ để triển khai xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sau khi Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch chung của tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo phối hợp tổ chức ký cam kết để triển khai xây dựng Quy hoạch.

- Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, làm việc với Tập đoàn Dệt may Việt Nam để xúc tiến, đôn đốc triển khai các dự án nhà máy may trên địa bàn.

- Tiếp tục đôn đốc triển khai các dự án đã có chủ trương đầu tư: dự án chăn nuôi bò thịt công nghệ cao của Tập đoàn Hòa Phát, dự án Sân golf Bảo Ninh - Hải Ninh của Công ty An Việt; dự án Khách sạch 5 sao Pullman; các dự án của Tập đoàn Dohwa và một số dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

- Khẩn trương chỉ đạo sắp xếp các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn; thực hiện xã hội hoá một số đơn vị sự nghiệp công lập, rà soát đội ngũ cán bộ đảm bảo hiệu quả; xây dựng Đề án Trung tâm hành chính công của tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

- UBND tỉnh sớm chỉ đạo thực hiện phương án di dời sân vận động tỉnh và xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hai là, tập trung chỉ đạo chăm sóc, thu hoạch vụ đông xuân thắng lợi, chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ hè thu. Chủ động tích nước phục vụ cho mùa khô. Đẩy mạnh thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển chăn nuôi, triển khai tốt các dự án đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp; phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi.

- Chỉ đạo khẩn trương hoàn thành việc rà soát, kê khai, phê duyệt, chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định, các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo vấn đề này; đồng thời, tiếp tục nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng người dân ở những địa bàn bị thiệt hại để tuyên truyền, giải thích, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các địa bàn có vấn đề phức tạp nảy sinh. Tiếp tục tuyên truyền, vận động ngư dân tham gia khai thác, đánh bắt vùng biển xa, chỉ đạo thực hiện tốt các cơ chế, chính sách khuyết khích phát triển thủy sản. Tăng cường công tác thông tin, dự báo ngư trường và cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn sản xuất trên biển.

- Đẩy mạnh công tác giao đất, giao rừng; chuyển đổi rừng tự nhiên nghèo kiệt, rừng trồng kém hiệu quả sang trồng rừng kinh tế có hiệu quả cao hơn ở những nơi có điều kiện. Có biện pháp xử lý nghiêm, kiên quyết các vụ phá rừng, khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn.

- Ưu tiên nguồn lực cho các xã phấn đấu đạt 19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2017, đảm bảo thực hiện bền vững các tiêu chí; không để phát sinh nợ mới trong xây dựng nông thôn mới.

Ba là, Trong thời điểm quý II là mùa cao điểm về du lịch, vì vậy cần triển khai tốt các hoạt động du lịch, tập trung các biện pháp khôi phục du lịch biển, phát triển các loại hình du lịch mới để phục vụ mùa du lịch; đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, nhất là khu vực thành phố Đồng Hới và các trung tâm huyện lỵ, các điểm du lịch. Tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch; kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

UBND tỉnh tích cực làm việc với các cơ quan liên quan để hoàn thành các thủ tục mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan), Đồng Hới-Cát Bi; phối hợp xúc tiến mở đường bay Đồng Hới-Đà Lạt. Phối hợp tổ chức tốt lễ hội Hang động Quảng Bình, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu hòa bình thế giới, giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc,… để thu hút du khách.

Thứ tư là, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước, tập trung chỉ đạo để tạo nguồn thu mới; rà soát, nắm chắc nguồn thu, chống thất thu; xử lý nghiêm các đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi trốn lậu thuế, chống buôn lậu.

- Tiếp tục rà soát, thu hồi đất các dự án quá hạn không triển khai. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tạo quỹ đất để tăng thu ngân sách. Tăng cường công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên, khoáng sản; chấn chỉnh việc quản lý, khai thác cát, sỏi lòng sông, xử lý kiên quyết các vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Mặt khác, tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; xử lý nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ một số công trình trọng điểm của tỉnh đang thực hiện, như: đẩy nhanh tiến độ để hợp long cầu Nhật Lệ II; hoàn thành, đưa vào sử dụng trụ sở Tỉnh ủy,

- Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả xúc tiến đầu tư, hướng tới các nhà đầu tư có uy tín, năng lực đầu tư vào tỉnh.

Năm là, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế, trong đó cần lưu ý:

- Thực hiện tốt nhiệm vụ học kỳ II năm học 2016-2017; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cấp quốc gia. Tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của tỉnh miễn học phí cho học sinh vùng biển bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển.

- Tăng cường các hoạt động văn hóa, thông tin, truyền thông, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tổ chức tốt lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình và Đại hội thể dục-thể thao toàn tỉnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nghề, chú trọng xuất khẩu lao động. Đặc biệt quan tâm giải quyết các vấn đề khó khăn về việc làm, đời sống cho nhân dân vùng khó khăn, nhất là đối với địa bàn vùng ven biển.

- Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh mùa hè, vệ sinh an toàn thực phẩm. Quản lý chặt chẽ việc thực hiện đấu thầu thuốc; tăng cường quản lý hành nghề y dược tư nhân.

Sáu là, tập trung giữ vững quốc phòng-an ninh, chú trọng an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, nhất là những vấn đề nổi lên sau sự cố môi trường biển. Chủ động nắm chắc tình hình, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để các đối tượng chống đối chính trị kích động giáo dân tụ tập biểu tình, có các hành động gây rối an ninh trật tự, bằng mọi biện pháp phải ổn định tình hình nhân dân.

Bảy là, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quý II; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Thực hiện hiệu quả 3 chương trình trọng điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

- Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân, nhất là đối với việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó, trọng tâm là dự án của Tập đoàn FLC tại Hải Ninh, việc bồi thường, hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển. Đối với các chương trình, dự án lớn trên địa bàn: giao Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền đến tận cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của người dân để triển khai các dự án.  

- Hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh cán bộ chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; chấn chỉnh, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhất là cấp cơ sở. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ khẩn trương tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Quy định số 01-QĐ/TU; rà soát Quy định số 01-QĐ/TU để xem xét, xử lý trách nhiệm đối với một số cán bộ.

- Thực hiện tốt các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch và nhiệm vụ cấp ủy giao; chủ động phát hiện dấu hiệu vi phạm để kiểm tra; đồng thời, xem xét, giải quyết kịp thời đơn, thư tố cáo, khiếu nại, không để tồn đọng.

- Chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật đối với các vụ án mà dư luận xã hội quan tâm, các vụ án được thường trực cấp ủy cho ý kiến. Tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 - Hệ thống dân vận, Mặt trận, các đoàn thể các cấp tiếp tục nắm sát tình hình tư tưởng và các vấn đề nổi lên trong nhân dân, nhất là các địa bàn có các dự án lớn đang triển khai, vùng đồng bào có đạo, vùng ven biển, những nơi thực hiện bồi thường, hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển; chú trọng đối thoại trực tiếp với nhân dân; xử lý kịp thời các vụ việc nổi lên liên quan đến tôn giáo, tạo sự ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Quan tâm xây dựng lực lượng cốt cán vùng đồng bào có đạo; củng cố, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng giao. Tổng kết Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác tôn giáo; hoàn thành đại hội Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cấp cơ sở, cấp trên cơ sở theo kế hoạch.

Thưa các đồng chí,

Nhiệm vụ quý II hết sức nặng nề, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên tiếp tục phát huy cao trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, cùng với Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quý II. Trên tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn.  

---------------------------------------

(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt