.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng

Thứ Hai, 03/04/2017, 10:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Quý I năm 2017 đã đi qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, công tác xây dựng Đảng 3 tháng đầu năm đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực mang lại những khởi sắc trong đời sống, kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng. Để tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu của năm 2017, cấp ủy đảng các cấp không ngừng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả các giải pháp đồng bộ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị...

Triển khai nhiệm vụ quý I-2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các kết luận của Trung ương, nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy về nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng.

Công tác chỉ đạo triển khai sản xuất vụ đông – xuân, các dự án trọng điểm, chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển... đạt được những kết quả tích cực. Sản xuất ổn định, du lịch dù còn nhiều khó khăn nhưng từng bước phục hồi, chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt. Cũng trong quý I, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hoàn thành việc học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII), từng bước triển khai đưa nghị quyết, kết luận đi vào cuộc sống...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang, kiểm tra tiến độ dự án Quần thể Resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC tại huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang, kiểm tra tiến độ dự án Quần thể Resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC tại huyện Quảng Ninh.

Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, từng bước tạo chuyển biến mới trong công tác cán bộ.

Đặc biệt, công tác tăng cường kỷ luật, kỷ cương được tiếp tục chú trọng, một số vụ việc nổi lên mà dư luận quan tâm như vụ phá rừng đầu nguồn Khe Sy (huyện Minh Hóa), vụ 4 thanh tra giao thông có dấu hiệu sai phạm trong thực thi nhiệm vụ tại huyện Tuyên Hóa, vụ tham ô tài sản ở Trường mầm non Ngân Thủy...  đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện nghiêm, bảo đảm theo quy định của pháp luật.

Bước vào quý II năm 2017, “Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động” và Quy định số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao” vẫn là chủ đề xuyên suốt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện nhiệm vụ đã đề ra. Trong quá trình thực hiện, cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời rút kinh nghiệm những mặt còn yếu và những vấn đề nổi lên để có biện pháp điều chỉnh, khắc phục, xử lý kiên quyết.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ trọng tâm của quý II là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội; tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đổi mới tổ chức sản xuất. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, quá trình chỉ đạo triển khai cần bảo đảm tính bền vững trong việc thực hiện các tiêu chí, hạn chế nợ đọng xây dựng cơ bản, nhất là các xã đang trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017.

Thực hiện tốt công tác đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển gây ra, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của nhân dân tại các địa bàn bị thiệt hại để có phương án tuyên truyền, giải thích, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quý II và của cả năm 2017.

Cùng với việc tuyên truyền, vận động ngư dân tham gia khai thác, đánh bắt vùng biển xa, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất của người dân các xã bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chung tay tập trung tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, làm việc với các tập đoàn lớn để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn, tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế về du lịch...

Tiếp nối các hoạt động đã ghi được dấu ấn tích cực như quảng bá du lịch tại Chiềng Mai (Thái Lan), Hà Nội, Hải Phòng, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, quý II-2017 sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ VIII, kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, Lễ hội hang động năm 2017... Đây là những hoạt động với nhiều dấn ấn nổi bật, góp phần quan trọng mang lại những khởi sắc trong đời sống tinh thần của nhân dân, thu hút khách du lịch đến với Quảng Bình.

Để thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ nêu trên, công tác chính trị, tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục được tăng cường nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất và đồng thuận cao trong nhân dân. Hoạt động kiểm tra, giám sát, đặc biệt là ở những địa bàn nhạy cảm, phức tạp tiếp tục được chú trọng; quan tâm giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để tồn đọng, xử lý nghiêm minh những tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, phát huy vai trò của Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân trong giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...

Diệu Cầm