.

Bố Trạch đón chào ngày bầu cử

Thứ Sáu, 20/05/2016, 17:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn tất, Bố Trạch sẵn sàng bước vào ngày hội lớn, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với niềm tin và kỳ vọng về những đại biểu đủ tài, đủ đức, sẵn sàng cống hiến, phục vụ Đảng và nhân dân.

>> Quốc hội khóa I và công tác bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên ở Quảng Bình

>> Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

>> Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện vô cùng quan trọng trong đời sống chính trị của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, ngay khi có kế hoạch của UBND tỉnh, huyện Bố Trạch đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử trên cơ sở bảo đảm tuân thủ nghiêm túc theo luật định.

Đường thôn, ngõ xóm rực đỏ cờ hoa và khẩu hiệu.
Đường thôn, ngõ xóm rực đỏ cờ hoa và khẩu hiệu.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức quán triệt học tập Luật Bầu cử, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Huyện ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND huyện; thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và phân công trách nhiệm, địa bàn phụ trách, chỉ đạo cuộc bầu cử cho các thành viên.

Bằng nhiều hình thức tổ chức khác nhau, cấp ủy cơ sở và UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã tiến hành tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác bầu cử. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc bầu cử; đề cao trách nhiệm của mỗi công dân trong việc lựa chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực để giới thiệu và bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự kiện trọng đại này, thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền các cấp huyện Bố Trạch đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền cho hoạt động bầu cử.

Ông Nguyễn Đức Ninh, Trưởng phòng Văn hoá-Thông tin huyện Bố Trạch cho biết: Với đặc thù của một huyện có địa bàn rộng với nhiều xã miền núi rẻo cao và ven biển, huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các đơn vị và các xã, thị trấn trong toàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đa dạng dưới nhiều hình thức nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác bầu cử.

Bên cạnh việc tuyên truyền qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích... trên các trục đường lớn, nhỏ trong toàn huyện, Phòng Văn hoá-Thông tin đã chỉ đạo đài truyền thanh huyện và hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn tập trung kiểm tra, sửa chữa, lắp mới hệ thống loa truyền thanh, đồng thời tăng thời lượng phát sóng và nội dung tuyên truyền về công tác bầu cử.

Cùng với công tác tuyên truyền, công tác nhân sự cũng được huyện Bố Trạch đặc biệt chú trọng. Căn cứ cơ cấu số lượng đại biểu được giới thiệu, Ủy ban bầu cử huyện, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tiếp nhận hồ sơ ứng cử của những người được giới thiệu đúng số lượng, thành phần và thời gian quy định; lập và chuyển danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản, thu nhập của những người ứng cử đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cùng cấp để đưa vào danh sách hiệp thương. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban bầu cử huyện Bố Trạch đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử.

Theo đó, huyện Bố Trạch có 10 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện với 41 đại biểu được bầu, số lượng người được giới thiệu ứng cử là 80 người; có 199 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã với 786 đại biểu được bầu, số lượng người được giới thiệu ứng cử là 1.560 người. Hiện UBND huyện Bố Trạch đã phê chuẩn 206 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại các xã, thị trấn.

Việc thực hiện công bố và niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử đã được thực hiện theo đúng thời gian quy định; hệ thống cơ sở vật chất như phòng bỏ phiếu, thùng phiếu... đã được chuẩn bị chu đáo.

 Điểm niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 lưu động tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch.
Điểm niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 lưu động tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch.

Bên cạnh đó, với quyết tâm thực hiện công tác bầu cử đạt kết quả cao nhất, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử. Trong đó chú trọng nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại các xã, thị trấn trên cơ sở bảo đảm sự tôn trọng đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Đồng thời chủ động xử lý dứt điểm các vấn đề có nguy cơ nảy sinh, kịp thời và chủ động xử lý trước mọi tình huống nhằm bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn và đúng luật định.

Riêng tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, nơi cử tri đi bầu cử sớm vào ngày 20-5-2016, công tác chuẩn bị được Ủy ban bầu cử huyện thực hiện nghiêm túc, chu đáo. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Bố Trạch chia sẻ: Ngày 18-5-2016, Ủy ban bầu cử huyện có mặt tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch để soát xét lại những công việc cuối cùng, bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử.

Có thể nói, huyện Bố Trạch đã thực sự sẵn sàng cho ngày hội lớn. 124.520 cử tri trên địa bàn đang háo hức chờ đợi đến thời điểm được cầm trên tay lá phiếu cử tri để thực hiện quyền công dân của mình với niềm tin và kỳ vọng lớn lao về những đại biểu đủ đức, đủ tài; sẵn sàng cống hiến, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân...

Bố Trạch những ngày tháng 5, không khí rộn ràng bao trùm trên những đường thôn, ngõ xóm, rợp đỏ cờ hoa và khẩu hiệu. Tất cả đã sẵn sàng đón chào ngày hội lớn, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Thanh Hải