.
Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015):

Vững tin dưới cờ Đảng quang vinh, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững

Thứ Ba, 03/02/2015, 07:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện đã trải qua những chặng đường lịch sử đầy cam go thử thách nhưng vô cùng vẻ vang và rất đỗi tự hào.

Cách đây 85 năm về trước, giữa lúc dân tộc ta, non song đất nước ta đắm chìm trong đêm đen nô lệ thì ngày 3-2-1930, tại Hương Cảng (Trung Quốc), dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đã diễn ra hội nghị hợp nhất ba tổ chức cộng sản (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng, Đông Dương Cộng sản liên đoàn) thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thông qua Chánh cương vắn tắt, Điều lệ tóm tắt, Sách lược tóm tắt... tất cả các văn kiện đó đã trở thành Cương lĩnh đầu tiên của Đảng.

Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản có ý nghĩa như một Đại hội thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh dấu một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng nước ta. Sự ra đời của Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công chuẩn bị cả về chính trị tư tưởng và tổ chức, là kết quả tất yếu của quá trình kết hợp chủ nghĩa Mác - Lê Nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển của cách mạng nước ta và xu thế của thời đại. Đảng ta ra đời đã chấm dứt thời kỳ bế tắc, khủng hoảng về đường lối cứu nước trong hơn hai phần ba thế kỷ kể từ khi Tổ quốc ta bị đế quốc xâm lược.

Trải qua chặng đường lịch sử 85 năm xây dựng và trưởng thành, với những mốc son chói lọi, bước ngoặt quan trọng, để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc, trong lòng dân, trong niềm tin yêu và hy vọng của mỗi chúng ta đối với Đảng; Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi vĩ đại: Đó là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 “long trời lở đất”, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - một nhà nước kiểu mới, nhà nước công nông đầu tiên ở Ðông Nam châu Á, xóa bỏ chế độ thuộc địa nửa phong kiến, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện, dựa vào sức mình là chính, đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ.

Điện Biên Phủ trở thành biểu tượng về sức mạnh kỳ diệu của một dân tộc nhỏ đã đánh thắng một đế quốc lớn, "làm lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"; đó là thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội; đó là thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở cửa, hội nhập, đưa đất nước từng bước quá độ lên Chủ nghĩa xã hội với những nhận thức và tư duy mới đúng đắn, phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

Với những thắng lợi giành được trong hơn tám thập kỷ chiến đấu và chiến thắng vẻ vang, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển và vững bước trên con đường dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Những thắng lợi có tầm vóc lịch sử của Cách mạng Việt Nam trong quá khứ và những thành tựu của công cuộc đổi mới hiện nay dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, không những là niềm tự hào của toàn dân, toàn Đảng mà còn để lại những ấn tượng sâu sắc, những thiện cảm tốt đẹp trong đánh giá của đồng chí, bạn bè quốc tế; khẳng định vai trò lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thành công của cách mạng. Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo nhân dân ta đi tới độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tự hào về sự vĩ đại của Đảng ta trong chặng đường 85 năm qua, chúng ta cũng tự hào về Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã trải qua những năm hoạt động lãnh đạo cách mạng vô cùng gian lao nhưng cũng rất anh dũng. Hòa cùng với dòng chảy của đất nước, ngay từ thời kỳ đầu thành lập Đảng, các tổ chức của Đảng ở tỉnh ta cũng được hình thành ở các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Lệ Thủy, Quảng Trạch... Các chi bộ Đảng và tổ chức đảng ở tỉnh ta bước đầu đã lãnh đạo, tập hợp lực lượng, nhen lên ngọn lửa hồng giữa đêm đen nô lệ, tạo tiền đề quan trọng để ra đời Đảng bộ tỉnh thống nhất vào tháng 7 năm 1945. Đây là bước ngoặt lịch sử to lớn, mở ra một thời kỳ mới, là nhân tố quyết định cho khởi nghĩa giành chính quyền thắng lợi ở tỉnh ta.

Trong cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc, Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta đã một lòng theo Đảng, không quản hy sinh, không nề gian khổ, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, đường lối của Trung ương Đảng vào điều kiện cụ thể của địa phương, lập nên những thành tích đặc biệt xuất sắc, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc.

Đồng Hới hôm nay. Ảnh: Thành Vương
Đồng Hới hôm nay. Ảnh: Thành Vương

Từ cao trào “Quảng Bình quật khởi” trong kháng chiến chống Pháp đến phong trào “Hai giỏi” - biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên ở tỉnh ta luôn thể hiện trách nhiệm cao trước nhân dân, luôn vận dụng quan điểm “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, không quản ngại hy sinh, bám trận địa, bám làng, bám ruộng đồng để vừa chiến đấu giỏi, vừa sản xuất giỏi. Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh luôn là những người đi đầu, được nhân dân tin yêu, mến phục.

Phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu, kết thúc chiến tranh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta đã tập trung sức để hàn gắn vết thương chiến tranh và khôi phục, xây dựng, kiến thiết lại quê hương trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thử thách, gian nan. Từ khi Quảng Bình được trở về với tên gọi cũ, quê hương đã có sự vươn mình đi lên rõ nét.

Trong từng giai đoạn cách mạng và trong điều kiện mới, quán triệt đường lối của Đảng, thông qua các kỳ Đại hội, Đảng bộ tỉnh đã có những quyết sách phù hợp để vừa tập trung giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, tạo sự ổn định, đồng thời đã hoạch định những bước đi trong chặng đường tiếp theo. Đảng bộ đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh các khóa, trên nền tảng vững chắc của tiến trình đổi mới, nhất là kể từ ngày tái lập tỉnh đến nay, Quảng Bình đã có nhiều bước tiến vượt bậc cả trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Từ một nền kinh tế thuần nông, đến nay, cơ cấu kinh tế của tỉnh đã chuyển dịch mạnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong đó nông, lâm, thuỷ sản chiếm 20,6%; công nghiệp - xây dựng chiếm 36,8%; dịch vụ chiếm 42,6%. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt kế hoạch 7,5%, đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XV đến nay. Thu ngân sách trên địa bàn vượt dự toán và tăng gấp 25 lần so với năm 1990. Từ một địa phương thường xuyên phải đối phó với thiếu đói giáp hạt, nay không những đã cân đối được nhu cầu tiêu dùng mà còn có khả năng sản xuất lương thực hàng hoá. Sản lượng lương thực đạt cao nhất từ trước đến nay (29,9 vạn tấn).

Từ xuất phát điểm gần như trắng về công nghiệp, qua gần 30 năm đổi mới, công nghiệp tỉnh ta đã có bước phát triển, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10% so với năm 2013, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp quy mô lớn được hình thành. Một số sản phẩm công nghiệp đã khẳng định được thương hiệu và từng bước có chỗ đứng vững chắc trên thị trường cả nước và khu vực.

Cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội đã có bước phát triển quan trọng, nhiều công trình, dự án quy mô lớn đã được đưa vào khai thác sử dụng, tạo bước đột phá quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kinh tế nhiều thành phần tiếp tục được củng cố, phát triển. Hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ngày càng được nâng cao; liên tiếp 3 năm gần đây, Quảng Bình được xếp hạng đứng đầu cả nước về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Dịch vụ du lịch phát triển và đang từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, lượng khách du lịch đạt cao nhất từ trước tới nay (2,716 triệu lượt, tăng 97,5% so cùng kỳ); các khu du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch tâm linh đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và du khách trong nước và quốc tế.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc. Hoạt động đối ngoại được mở rộng. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, an sinh xã hội được  bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,5%. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đến nay có 12 xã đạt tiêu chí nông thôn mới. Bộ mặt của tỉnh ta từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến bản, làng miền núi, vùng sâu, vùng xa đang từng ngày khởi sắc.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện, không ngừng lớn mạnh, có nhiều chuyển biến tiến bộ trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đến nay, Đảng bộ tỉnh có trên 65.000 đảng viên, 13 đảng bộ trực thuộc với 611 tổ chức cơ sở đảng. Phương thức lãnh đạo của Đảng bộ tiếp tục có nhiều đổi mới, bảo đảm lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tập trung cao đối với những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề nổi lên, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ, sự ổn định và đồng thuận trong nhân dân.

Thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng cầm quyền trong sạch vững mạnh, Đảng bộ tỉnh đã hết sức coi trọng và luôn xác định làm tốt công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, là điều kiện có tính chất quyết định bảo đảm cho sự thắng lợi của sự nghiệp cách mạng. Đảng bộ tỉnh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, siết lại kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, cảnh tỉnh và góp phần ngăn chặn các hành vi tiêu cực, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đủ sức lãnh đạo phong trào cách mạng trong tình hình mới.

Có thể khẳng định rằng, từ thực tiễn lãnh đạo phong trào cách mạng 85 năm qua, Đảng bộ tỉnh ta đã trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi trong từng thời kỳ của sự nghiệp cách mạng. Cấp uỷ đảng các cấp đã có bước trưởng thành về trí tuệ, năng lực lãnh đạo, khả năng tập hợp quần chúng. Trước những biến động lớn của tình hình thế giới, những khó khăn của đất nước, của tỉnh và âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nắm vững quan điểm, đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, từng bước vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn của đời sống xã hội.

Ôn lại chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đảng và của cách mạng, chúng ta rất đỗi tự hào về những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam, về sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện của đất nước, trong đó có tỉnh ta.

Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đã đạt được là rất quan trọng và rất đáng tự hào. Nhưng cũng ngay trong thời khắc lịch sử này, chúng ta vẫn nhận thức sâu sắc rằng, Quảng Bình cũng đang còn những tồn tại, thiếu sót và còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước. Để xứng đáng truyền thống 85 mùa xuân vinh quang của Đảng, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực hết mình, đoàn kết, đổi mới, năng động sáng tạo hơn nữa, tạo bước chuyển về chất trong quá trình xây dựng và phát triển Quảng Bình trong thời kỳ mới.

Chúng ta kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng từ năm cũ sang năm mới. Năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2010-2015. Đây cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của quê hương, đất nước, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội XII của Đảng.

Phát huy truyền thống 85 năm vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam, phát huy thành tựu đạt được, nâng cao trách nhiệm chính trị, đồng sức, chung lòng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta quyết tâm hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Trước mắt, phải ra sức hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015. Trong đó, cần phải tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, nỗ lực phấn đấu duy trì tăng trưởng kinh tế, giữ vững sự ổn định an ninh, chính trị. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực; tăng cường xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; đổi mới, phát triển, nâng cao vai trò của kinh tế nhà nước, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển.

Tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển nông, lâm, ngư nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá. Đẩy mạnh phát triển thủy sản và chăn nuôi. Tập trung phát triển công nghiệp để công nghiệp thật sự đóng vai trò đòn bẩy trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế; phát triển du lịch, dịch vụ theo hướng đa ngành để du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tích cực thu hút và kêu gọi đầu tư nhằm phát huy và khai thác các tiềm năng thế mạnh của tỉnh.

Cùng với phát triển kinh tế, tiếp tục tạo bước chuyển biến rõ rệt về văn hóa, xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo; bảo đảm an sinh xã hội; chú trọng giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; đẩy lùi các tệ nạn xã hội; phát triển nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực; phát triển khoa học và công nghệ; cải thiện điều kiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; phát triển, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương, của dân tộc. Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu còn đạt thấp hoặc có khả năng khó đạt trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Tiếp tục củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Tập trung xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, thành phố, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Gắn phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh. Xây dựng lực lượng vũ trang theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Đẩy mạnh hoạt động trao đổi, hợp tác toàn diện với các tỉnh của nước bạn Lào và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan có quan hệ hợp tác với tỉnh ta.

Nắm vững bài học về sự lãnh đạo của Đảng, chăm lo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Đây là vấn đề cốt tử hiện nay, liên quan đến sự sống còn của chế độ, vận mệnh của dân tộc. Đòi hỏi chúng ta không ngừng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ, nhất là thế hệ trẻ; khơi dậy truyền thống quê hương “Hai giỏi”, khắc phục tư tưởng ỷ lại, phát huy tính năng động sáng tạo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phải làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thường xuyên tự đổi mới, chỉnh đốn và không ngừng nâng cao tầm tư tưởng và trí tuệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tiếp tục đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo của Đảng, bảo đảm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" với tinh thần kiên quyết, kiên trì, từng bước vững chắc. Các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nghiêm túc, tự giác và có kế hoạch, biện pháp phù hợp để khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm ngay sau kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp phải nắm chắc yêu cầu và quan điểm chỉ đạo quá trình chuẩn bị, tiến hành đại hội đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 92- KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tích cực chuẩn bị để tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp, vừa bảo đảm đúng tiến độ vừa bảo đảm đạt yêu cầu cao nhất về chất lượng.

Công việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội rất nhiều, việc nào cũng quan trọng và phải làm thật tốt, song cần phải tập trung cho việc xây dựng văn kiện đại hội, công tác nhân sự cấp ủy các cấp theo hướng mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ và nâng cao trách nhiệm của tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên, hướng tới nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là cơ hội, là động lực để thúc đẩy sự phát triển đi lên của từng địa phương, đơn vị và của cả tỉnh.

Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng, cả dân tộc đang náo nức đón chào Xuân mới Ất Mùi. Với niềm tự hào to lớn về dân tộc Việt Nam anh hùng, về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình nguyện đoàn kết một lòng, kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương "Hai giỏi", vững tin dưới cờ Đảng quang vinh, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Hoàng Đăng Quang
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh