.

Để Tết Giáp Ngọ 2014 vui tươi, an toàn và tiết kiệm

Thứ Hai, 27/01/2014, 10:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đang đến gần. Ngày mai 28-1-2014 (28 tháng chạp Quý Tỵ), cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người lao động được nghỉ ngơi để cùng gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Cùng vui xuân đón Tết Giáp Ngọ năm nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang nỗ lực lập nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2014).   

Trong khí thế của mùa xuân mới, mừng Đảng ta 84 tuổi, với niềm tự hào, niềm tin sâu sắc vào Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đang chung sức chung lòng, phát huy mạnh mẽ tinh thần, ý chí tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh.

Để Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo kịp thời các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện để lo cho nhân dân trong tỉnh vui xuân, đón Tết. Cùng việc quan tâm đến tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, những hộ nghèo, neo đơn, đối tượng xã hội... để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm, tỉnh còn chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh sản xuất,  đồng thời cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhất là những mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Mặt khác chú trọng các hoạt động vui Tết, đón xuân ở các địa phương; bảo vệ an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông...

Đến nay, các ngành, địa phương đã và đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức vui Tết cho nhân dân với tinh thần vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương có nhiều cố gắng trong sản xuất vụ đông - xuân; chuẩn bị điều kiện để tổ chức Tết trồng cây hiệu quả; đã và đang tiếp tục kiểm tra, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, nhất là những gia đình hưởng chính sách xã hội; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng người có công, các chiến sĩ, lực lượng vũ trang trên tuyến biên giới, hải đảo; quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ những gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi; đồng thời triển khai kịp thời các phương án bảo đảm an toàn giao thông, giữ vững an ninh chính trị và trật tự - an toàn xã hội...

Đón Tết Giáp Ngọ 2014, trong điều kiện kinh tế đang còn nhiều khó khăn do  suy giảm kinh tế và hậu quả hết sức nặng nề của cơn bão 10 và hoàn lưu con bão số 11 vừa qua,  từng địa phương, cơ quan, đơn vị, mỗi người, mỗi nhà cần nêu cao tinh thần tiết kiệm; tiếp tục thực hiện các chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; về chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh; về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh. Sau vui xuân, đón Tết tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, tích cực lao động, học tập... để Tết sau càng đầy đủ, sung túc hơn.

Các cấp ủy đảng, người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phải là người nêu gương, đi đầu trong việc thực hiện và tổ chức, vận động nhân dân tham gia. Đặc biệt là động viên người thân trong gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nhất là pháp luật an toàn giao thông, an ninh trật tự ở địa phương, trong cộng đồng.

Mỗi nhà, mỗi người dân trong tỉnh cần tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động như làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, quan tâm giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn trên tinh thần "tình làng nghĩa xóm"... Thực hiện được điều đó rất thiết thực ý nghĩa, Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ là một cái Tết trọn vẹn, an lành và ngập tràn niềm vui.

Quảng Bình