.

Lễ xuất quân Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt

Thứ Năm, 03/07/2014, 19:52 [GMT+7]

Ngày 3-7, Ban tổ chức chiến dịch Hành trình đỏ năm 2014 phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ xuất quân Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt năm 2014 tại thành phố Rạch Giá.

Hành trình đỏ là hành trình vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt được tổ chức thường niên từ năm 2013.

Năm nay, đoàn Hành trình đỏ chia làm hai chặng, đi qua 25 tỉnh, thành phố trong cả nước và tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện ở những nơi đó.

Tại miền Nam, đoàn xuất phát từ Kiên Giang, đi qua 18 tỉnh, thành phố và sẽ hội quân với đoàn miền Bắc tại Thủ đô Hà Nội.

Các bạn thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)
Các bạn thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Phát biểu tại lễ xuất quân, giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức cho biết chính quyền và người dân tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị rất tốt để thực hiện chuỗi các sự kiện của đoàn Hành trình đỏ năm nay.

Viện trưởng nói thêm rằng lễ xuất quân hôm nay thực sự là một dấu ấn sâu sắc, là động lực tiếp sức cho đoàn Hành trình đỏ đi tiếp những đoạn đường vạn dặm qua các tỉnh, thành phố khác. Thông qua các hoạt động, chương trình hy vọng tiếp nhận được tối thiểu 19.000 đơn vị máu.

Theo bà Đặng Tuyết Em - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang, chính sự góp mặt của Ban tổ chức cùng các tình nguyện viên của chương trình Hành trình đỏ năm 2014 đã tạo sự sôi nổi cho phong trào hiến máu tình nguyện cả nước nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng; đồng thời mang đến những đơn vị máu đầy nhân đạo, góp phần giúp người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo, làm cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Tham gia Hành trình đỏ, các tình nguyện viên của chương trình thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh, bán quà lưu niệm gây quỹ ủng hộ bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh, hỗ trợ công tác lấy máu.

Hành trình đỏ xuyên Việt mong muốn tất cả mọi người cùng chung tay để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa khắp đất nước, để những bệnh nhân cần máu không phải lo thiếu máu.

Ngay sau lễ xuất quân, hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân tỉnh Kiên Giang đã tham gia hiến máu tình nguyện. Cô Đoàn Thị Thu, giáo viên trường tiểu học Phạm Ngũ Lão, thành phố Rạch Giá chia sẻ: "Trong ba năm gần đây, lần hiến máu nào tôi cũng tham gia. Bản thân tôi cũng muốn đóng góp một phần nhỏ bé cho những người đang cần máu".

Theo Bùi Trường Giang (TTXVN/Vietnam+)