.

Khẳng định quyền lợi khách hàng để phát triển bền vững

Thứ Tư, 02/07/2014, 13:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Chất lượng dịch vụ luôn là một trong những tiêu chí quan tâm hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm. Đặc biệt trong thời điểm khó khăn chung của nền kinh tế  và sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt trên thị trường Bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Tuy nhiên, AIA Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình thông qua những cam kết mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ cũng như giá trị bảo vệ vượt trội từ các sản phẩm. Tại Quảng Bình, tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1.500 trường hợp với số tiền hàng chục tỉ đồng.

 

AIA Việt Nam luôn đồng hàng với khách hàng và làm tốt công tác  an sinh xã hội.
AIA Việt Nam luôn đồng hàng với khách hàng và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Thị trường bảo hiểm còn đầy tiềm năng

Theo các chuyên gia tài chính, thị trường bảo hiểm Việt Nam có tỷ lệ doanh thu phí trên GDP chỉ đạt mức xấp xỉ 2% so với mức trung bình 3,2% trong khu vực ASEAN và 6,5% trên toàn thế giới. Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường rất lớn, còn nhiều cơ hội để phát triển. Đồng tình với nhận định này, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cũng rất lạc quan về triển vọng thị trường cũng như cơ hội bứt phá trong năm 2014.

Tuy đây là một năm đầy khó khăn nhưng thị trường bảo hiểm vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định. Cụ thể, trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2013 của doanh nghiệp này cho thấy kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên hai chỉ tiêu quan trọng là: Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 58%, phí bảo hiểm mới tăng 35% so với những năm trước.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark chia sẻ: “Năm vừa qua là một năm đầy thách thức của ngành BHNT tại Việt Nam, nhưng tôi lạc quan rằng mức tăng trưởng mà chúng tôi đạt được trong năm qua là bền vững và tôi tin chúng tôi có thể tiếp tục đạt được kết quả này trong tương lai”. Cũng theo ông Stephen Clark đây là kết quả của việc tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp của lực lượng đại lý thông qua chiến lược đại lý Ngoại hạng, đồng thời liên tục đa dạng hóa sản phẩm và cải thiện dịch vụ khách hàng mà AIA Việt Nam đang tập trung phát triển.

Đưa chất lượng dịch vụ làm tiêu chí hàng đầu

Thời gian qua, thị trường BHNT đã chứng kiến nhiều sự đột phá trong việc cung cấp các dịch vụ tiện ích để thỏa mãn tối đa nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Trong đó, sự kiện AIA Việt Nam-doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường BHNT triển khai phần mềm ứng dụng IPOS (interactive Point of Sale) trên máy tính bảng Ipad trong kinh doanh BHNT đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng tham gia bảo hiểm và tư vấn bảo hiểm.

Đại diện của AIA Việt Nam trao phần chi trả cho gia đình  chị Lê Thị Thanh Nhàn, vợ của khách hàng của AIA không may bị tử vong.
Đại diện của AIA Việt Nam trao phần chi trả cho gia đình chị Lê Thị Thanh Nhàn, vợ của khách hàng của AIA không may bị tử vong.

IPOS không chỉ là công cụ thể hiện quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng mà còn mang đến cho khách hàng của AIA những trải nghiệm thú vị trên thị trường BHNT hiện nay. IPOS hỗ trợ giao dịch với khách hàng trở nên thuận tiện, IPOS còn hướng đến mục đích hỗ trợ công ty và các đại lý hoạt động công việc hiệu quả hơn, nhất là trong công tác quản lý hồ sơ khách hàng. Việc đơn giản hóa toàn bộ quy trình bán hàng qua IPOS đang giúp các đại lý có thời gian gặp gỡ nhiều khách hàng, tư vấn cho khách hàng tốt hơn, quản lý các hợp đồng hiện tại hiệu quả hơn cũng như nâng cao mức độ chuyên nghiệp của đại lý.

Cam kết đúng với khách hàng

AIA đã có mặt tại Việt Nam được gần 20 năm, tuy nhiên khi nói đến BHNT, nhiều người không khỏi hồ nghi về những quyền lợi thực sự của nó và liệu rằng sản phẩm bảo hiểm mà mình tham gia không chỉ mang đến yếu tố bảo vệ mà còn sinh lời như cam kết hay không?

Thực tế đã chứng minh, ngoài vai trò giúp khách hàng tích lũy tài chính, BHNT còn có thể giúp cho một người, một gia đình vượt qua được giai đoạn khó khăn nếu không may người có thu nhập chính trong gia đình gặp rủi ro. BHNT cũng hỗ trợ đáng kể về tài chính giúp người không may bị bệnh bớt mối lo về chi phí nằm viện, chi phí phẫu thuật... để an tâm chữa trị khi gặp phải ốm đau, bệnh tật...

Bằng chứng là mới đây Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam vừa chi trả số tiền 824 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng bị tử vong tại tỉnh Quảng Bình. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Thanh Hùng, trú quán tại phường Hải Thành, T.P Đồng Hới. Anh Hùng tham gia sản phẩm An Phúc trọn đời nâng cao- Lựa chọn 1 với AIA Việt Nam vào tháng 7 năm 2013. Mới đây, anh Hùng không may tử vong do tai nạn, căn cứ vào hợp đồng đã ký, AIA Việt Nam đã chi trả 824 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình anh.

“Hành trình vì cuộc sống” là một trong những hoạt động mang tính  xã hội cao rất thiết thực mà AIA đã dành cho trẻ em nghèo Quảng Bình.
“Hành trình vì cuộc sống” là một trong những hoạt động mang tính xã hội cao rất thiết thực mà AIA đã dành cho trẻ em nghèo Quảng Bình.

Tâm sự với chúng tôi, chị Lê Thị Thanh Nhàn, vợ của anh Hùng nghẹn ngào cho biết: Chồng tôi ra đi quá đột ngột khi chỉ mới bước qua tuổi 31, gia đình tôi quá đau đớn về sự mất mát này. Trong lúc gia đình đang đau buồn bối rối, đại diện của AIA Việt Nam đã nhanh chóng có mặt và hỗ trợ nhiệt tình các thủ tục cần thiết giúp gia đình chúng tôi sớm có được số tiền đền bù bảo hiểm trong thời gian ngắn nhất. Sự nhanh chóng kịp thời chia sẻ của AIA Việt Nam đã làm gia đình tôi cảm động và an ủi rất nhiều cho hương linh chồng tôi. Cảm ơn AIA Việt Nam đã đồng hành và gắn bó thân thiết với khách hàng nói chung và gia đình tôi nói riêng”.

Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam: “Chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng. Dù hiểu rằng không gì có thể bù đắp được việc mất người thân nhưng chúng tôi luôn mong muốn số tiền bảo hiểm mà AIA Việt Nam đã chi trả sẽ giúp gia đình khách hàng sớm vượt qua được khó khăn tài chính và nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

“Có thể nói, ưu điểm của sản phẩm BHNT là vừa có tính bảo vệ, phòng ngừa rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Nếu không may có rủi ro xảy ra thì đó là bảo hiểm. Còn nếu như may mắn không có rủi ro xảy ra thì đó chính là khoản tiền tiết kiệm của người tham gia. Yếu tố bảo vệ chính là điểm khác biệt cơ bản nhất và đem lại nhiều lợi ích thiết thực nhất cho người tham gia bảo hiểm khi cân nhắc lợi ích giữa mua bảo hiểm nhân thọ và gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng”, ông Stephen Clark nhấn mạnh.

AIA Việt Nam là công ty BHNT có 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA độc lập, có  nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.

AIA Việt Nam chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, AIA Việt Nam đang phục vụ khách hàng của hơn 335.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến hết tháng 3 năm 2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 218.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.458 tỷ đồng.

AIA Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các sản phẩm bảo hiểm của AIA Việt Nam được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và các ngân hàng, bao gồm các dòng sản phẩm bảo vệ thuần túy, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp và bảo hiểm liên kết với tín dụng. Nhằm tăng cường năng lực tài chính và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh, mới đây AIA Việt Nam đã được Bộ Tài chính phê chuẩn và đã hoàn tất thủ tục tăng vốn từ 1.035 tỉ đồng lên đến 1.244 tỉ đồng.

Trong định hướng phát triển chiều sâu, AIA Việt Nam đang tập trung xây dựng một lực lượng đại lý bảo hiểm Ngoại hạng và mở rộng mạng lưới phục vụ cũng như giới thiệu các sản phẩm mới... với mục tiêu là khách hàng được bảo hiểm đầy đủ nhất và được phục vụ tốt nhất.

P.V