.

Hãng hoạt hình Nhật từng đoạt Oscar có thể ngừng sản xuất phim

Thứ Ba, 05/08/2014, 09:20 [GMT+7]

Hãng phim hoạt hình hàng đầu của châu Á là Ghibli đang cân nhắc chuyện ngừng sản xuất phim. Thông tin trên được chính người đứng đầu của hãng là ông Toshio Suzuki chia sẻ trên chương trình Jounetsu Tairiku tại Nhật Bản.
 

Một cảnh trong bộ phim từng đoạt giải Oscar
Một cảnh trong bộ phim từng đoạt giải Oscar "Spirited Away." (Nguồn: Ghibli)

Các bộ phim của Ghibli từ lâu đã là niềm tự hào của nền phim hoạt hình cả châu Á chứ không chỉ riêng Nhật Bản. Nhiều bộ phim của hãng như “Castle in the Sky,” “Grave of the Fireflies,” “My Neighbor Totoro” hay “Princess Mononoke” ... đã được xếp vào hàng kinh điển.

Tác phẩm “Spirited Away” ra mắt năm 2001 thậm chí còn nhận được Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, sau khi nhà sáng lập Hayao Miyazaki lui về nghỉ hưu, xưởng phim này đã gặp nhiều khó khăn và không thành công khi cho ra mắt những bộ phim gần đây.

Theo tờ Hollywood Reported, các phóng viên đã liên hệ với phát ngôn viên của Studio Ghibli song người này đã từ chối trả lời đồng thời tuyên bố rằng người liên quan tới tình hình của Ghibli đang tham dự một sự kiện và không thể xác nhận hay phủ nhận những kế hoạch tương lai.

Đồng sáng lập Ghibli cùng ông Miyazaki và Isao Takahata là ông Toshio Suzuki đã chia sẻ về sự khó khăn của Ghibli trên sóng TBS hôm 3-8. Ông cho biết: “Chúng tôi đang nghĩ về việc giải tán bộ phận sản xuất phim và đưa ra những thay đổi lớn về cấu trúc của hãng. Dĩ nhiên là việc Miyazaki giải nghệ đã ảnh hưởng rất nhiều.”

Bộ phim cuối cùng của ông Miyazaki là “The Wind Rises” đã thành công tại phòng vé mùa Hè 2013, nhưng “The Tale of Princess Kaguya” ra mắt vào cuối năm đã không thể gỡ lại đủ kinh phí sản xuất.

Vào ngày 19-7 vừa qua, “When Marnie Was There” của hãng Ghibli cũng thất bại trong việc hút khách khi chỉ đứng thứ ba sau “Maleficent” và “Diancie and the Cocoon of Destruction” và tụt giảm doanh thu kể từ đó.

Theo Quốc Thịnh (Vietnam+)