.

Kỷ niệm 20 năm Tạp chí Nhật Lệ ra số đầu tiên

Thứ Sáu, 25/07/2014, 07:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-7, Tạp chí Nhật Lệ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ra số đầu tiên (25-7-1994 - 25-7-2014). Đến dự có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, các tạp chí văn nghệ tỉnh bạn và các sở, ban, ngành liên quan.

>> Khai mạc hội thảo "Tạp chí văn nghệ địa phương với xu thế phát triển văn học nghệ thuật đương đại"

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm Tạp chí Nhật Lệ ra số đầu tiên
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm Tạp chí Nhật Lệ ra số đầu tiên.

Để đáp ứng yêu cầu phục vụ sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới, đưa hoạt động văn học nghệ thuật trở thành một lực lượng xung kích trong khối chính trị, tư tưởng của Đảng, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc về văn học nghệ thuật và vì sự phát triển của lực lượng văn nghệ tỉnh nhà, tháng 7-1994, Tạp chí Nhật Lệ được thành lập và ra số đầu tiên với tên gọi Tạp chí Văn hóa Văn nghệ Quảng Bình.

Tạp chí mang tinh thần chủ đạo là tuyên truyền thành quả cách mạng, giới thiệu lịch sử vẻ vang, tinh thần kiên trung của một vùng đất vốn chịu nhiều đau thương trong chiến tranh đang không ngừng vươn lên, đoàn kết, sáng tạo, đồng thời tập trung phản ánh mọi mặt đời sống thông qua các loại hình sáng tạo văn học nghệ thuật, góp phần xây dựng hình tượng con người mới trong thời đại mới, xây dựng nền văn hóa mới trên quê hương. Sự xuất hiện của Tạp chí là đòi hỏi, là nhu cầu tất yếu của đời sống văn học nghệ thuật tỉnh nhà và đánh dấu bước phát triển của phong trào sáng tác trong giai đoạn mới.

Với 232 số và hơn 23 vạn bản được phát hành rộng khắp trong tỉnh và các tỉnh thành trong cả nước, Tạp chí Nhật Lệ thực sự trở thành diễn đàn của lực lượng văn nghệ sĩ, là cơ quan ngôn luận của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Tạp chí đáp ứng nhu cầu đăng tải các sáng tác mới của lực lượng văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh, ngày càng trở thành một kênh quan trọng quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người và vùng đất Quảng Bình. Bên cạnh đó, Tạp chí Nhật Lệ xây dựng đội ngũ cộng tác viên khá mạnh và trải rộng trong cả nước với hơn 700 cộng tác viên, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu cộng tác viên trẻ.

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, Tạp chí Nhật Lệ tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức, đồng thời không ngừng tìm tòi, sáng tạo, tránh sự sáo mòn, cũ kỹ, lạc hậu so với đời sống văn học nghệ thuật cả nước.

Mai Nhân