.

Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức Đại hội các phân hội chuyên ngành

Thứ Hai, 21/07/2014, 13:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-7, Phân hội Mỹ thuật long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2014-2019. Đây là phân hội đầu tiên của Hội Văn học Nghệ thuật triển khai Đại hội, chuẩn bị cho Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật lần thứ X nhiệm kỳ 2014-2019 sắp tới.

Toàn cảnh Đại hội Phân hội Mỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019
Toàn cảnh Đại hội Phân hội Mỹ thuật nhiệm kỳ 2014-2019.

Được thành lập từ ngày 25-5-1996 và là Phân hội chuyên ngành đầu tiên của Hội Văn học Nghệ thuật, Phân hội Mỹ thuật đã có nhiều nỗ lực cố gắng và đạt được những thành tích nổi bật. Với 31 hội viên hoạt động trên 2 chuyên ngành chính (hội họa; đồ họa và điêu khắc), Phân hội đã tổ chức triển khai các hoạt động tích cực, hiệu quả, như: mở Trại sáng tác, lớp tập huấn nghiệp vụ; tham gia các triển lãm khu vực, trung ương; tổ chức triển lãm nhóm, cá nhân… Qua đó, nhiều tác phẩm, tác giả đạt giải cao, khẳng định tính đột phá, sáng tạo của mỹ thuật tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Tuy nhiên, với tình hình hoạt động mỹ thuật của địa phương còn nhiều khó khăn, trong quá trình hoạt động, Phân hội vẫn bộc lộ một số mặt hạn chế. Đó là không ít tác giả làm công việc kiêm nhiệm, chưa có điều kiện dành nhiều thời gian, tâm sức cho tác phẩm; một số tác giả chưa phát huy hết khả năng sáng tạo…

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Phân hội tiếp tục nỗ lực đoàn kết lớn mạnh, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực sáng tạo, đưa phong trào mỹ thuật ngày càng đi lên, sáng tạo ra nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao. Đại hội bầu ra Ban chấp hành mới gồm 3 đồng chí, họa sĩ Nguyễn Lương Sáng được bầu làm Phân hội trưởng.

Được biết, từ nay đến ngày 6-8, các Phân hội còn lại (Văn hóa văn nghệ dân gian, Văn học, Nhiếp ảnh, Sân khấu biểu diễn và Âm nhạc) sẽ tiếp tục tổ chức Đại hội.

Mai Nhân