.

Dấu ấn "Hò khoan Lệ Thủy" tại một liên hoan

Thứ Năm, 17/07/2014, 13:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Liên hoan tiếng hát dân ca và đàn piano kỹ thuật số khu vực miền Trung-Tây Nguyên được tổ chức tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), với sự tham gia của gần 200 giáo viên, học sinh tiểu học đến từ 10 tỉnh, thành phố trong khu vực.

Với hai phần thi gồm “Tiếng hát dân ca” và “Đàn Piano kỹ thuật số”, đoàn tỉnh ta tham gia 5 tiết mục, gồm: độc tấu Piano kỹ thuật số bài Introdution do thầy giáo Trần Mạnh Phú trình bày; trích đoạn Symphony số 40 (Symphony No.40) của nhạc sĩ Mozart do giáo viên và học sinh thể hiện; tiết mục “Hoa thơm bướm lượn”, dân ca quan họ Bắc Ninh do em Lưu Thị Tuyết Nhi và đội múa biểu diễn.

Hai tiết mục còn lại là “Hò khoan đối đáp giao duyên” (lời cổ) do tập thể giáo viên trình bày và tổ khúc dân ca Bình-Trị-Thiên “Quảng Bình vang mãi bài ca” do nghệ nhân dân gian Đặng Thị Hồng Hới đặt lời mới qua thể hiện của tập thể giáo viên và học sinh.

Có thể nói, trong tổng số 51 tiết mục, chương trình biểu diễn của 10 đoàn trong khu vực, chương trình dự thi của đoàn Quảng Bình đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Đặc biệt là tiết mục hò khoan Lệ Thủy với sự đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng nghệ thuật cao, khai thác được nét đặc trưng dân ca vùng miền.

So tài cùng các đoàn bạn như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Ninh Thuận, đoàn tỉnh ta đã giành giải xuất sắc toàn đoàn, trong đó tiết mục Hò khoan Lệ Thủy đã được đánh giá tiết mục xuất sắc.

D.Đ