.

Lễ chào cờ đầu xuân, nét đẹp ở Đảng bộ xã Nam Hóa

Thứ Ba, 28/01/2014, 16:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Đã trở thành thông lệ, cứ đến sáng mồng một Tết âm lịch hàng năm, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Nam Hóa (Tuyên Hóa) lại tập trung tại trụ sở UBND xã để tham dự lễ chào cờ đầu xuân, một nghi lễ truyền thống từ ngày thành lập xã đến nay.

Đúng 7 giờ sáng, mọi người từ già, trẻ, gái, trai đều tụ họp về trụ sở UBND xã. Trước khi cử hành lễ chào cờ, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân đến đặt vòng hoa, dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã.

Lễ chào cờ được cử hành một cách trang trọng trong không khí linh thiêng của đất trời ngày đầu tiên năm mới. Dưới cờ đỏ sao vàng, trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tất cả cùng đồng thanh hát vang bài Quốc ca thể hiện niềm tin son sắt đối với Đảng, với Tổ quốc. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đọc lời chúc tết trước toàn thể nhân dân và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm mới.

Sau nghi lễ chào cờ, lãnh đạo xã tới chúc tết các đảng viên lão thành cách mạng, các gia đình chính sách, mọi người cũng chia thành nhiều đoàn đến chúc xuân từng hộ gia đình.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Nam Hóa cho biết: Lễ chào cờ đầu xuân được tổ chức từ năm đầu tiên thành lập xã và duy trì qua hàng năm cho đến nay. Nó đã trở thành truyền thống, là nét đẹp văn hóa của người dân trong xã. Không chỉ có cán bộ, đảng viên mà mọi người dân đều tham gia.

"Mỗi lần tham dự lễ chào cờ đầu xuân ai cũng thấy xúc động, một cảm xúc rất đặc biệt, càng tăng thêm niềm tin đối với Đảng, với Nhà nước và quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng đổi mới", ông Cao Đức Độ, thôn Hà Nam, xã Nam Hóa chia sẻ.

Đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Nam Hóa, lễ chào cờ sáng mồng một tết có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm của người dân đối với Đảng, với Tổ quốc, với Bác Hồ, vun đắp tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, để từ đó mỗi người, mỗi nhà phấn đấu, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

Văn Tư