.

Hội nghị tổng kết Đề án lưu trữ và sơ kết công tác Văn phòng cấp ủy 6 tháng đầu năm 2016

Thứ Năm, 07/07/2016, 06:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-7, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết Đề án lưu trữ và sơ kết công tác Văn phòng cấp ủy 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đ/c Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án Lưu trữ
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án lưu trữ.

Thực hiện Đề án thu thập, chỉnh lý tài liệu các cơ quan, tổ chức đảng, tổ chức chính trị-xã hội thuộc nguồn nộp lưu vào Kho lưu trữ Đảng bộ tỉnh (gọi tắt là Đề án lưu trữ), Văn phòng Tỉnh ủy đã thành lập Ban quản lý Đề án, Tổ giúp việc Ban quản lý đề án và ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngay sau khi triển khai, hầu hết các cơ quan, tổ chức đều ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc thu thập, chỉnh lý tài liệu của cơ quan, tổ chức như: xây dựng kế hoạch phân loại, chỉnh lý tài liệu, thành lập Hội đồng xác định giá trị tài liệu, Tổ chỉnh lý.

Sau thời gian thực hiện Đề án, số tài liệu tồn đọng của các cơ quan, tổ chức đảng cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2005-2010 trở về trước và số tài liệu các nhiệm kỳ đã kết thúc hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh đã được thu thập, chỉnh lý hoàn chỉnh, đưa vào bảo quản ở các kho lưu trữ cấp ủy. Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy và một số cấp ủy thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu văn kiện vào mạng công nghệ thông tin để lưu trữ, phục vụ khai thác, sử dụng trên mạng diện rộng của Đảng.

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã trình bày báo cáo sơ kết công tác Văn phòng cấp ủy 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng các ban Tỉnh ủy, các huyện ủy, thành ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ cấp ủy tổ chức thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, lãng phí, công tác đối ngoại; tham mưu thẩm định, soạn thảo văn bản và tổ chức các hội nghị của Ban Thường vụ, cấp ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin, công tác hành chính, tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng và công tác quản lý tài chính, tài sản đảng của Văn phòng Tỉnh ủy đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư, Văn phòng Tỉnh ủy đã tiếp nhận 376 đơn thư gửi đến cấp ủy và Văn phòng, tiếp nhận 48/107 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở Tỉnh ủy, tiếp nhận 147 đơn, thư gửi đến cấp ủy và tham mưu xử lý đúng quy định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trưởng, đảm bảo chất lượng của Văn phòng cấp ủy trong công tác tham mưu, ban hành văn bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề nổi lên trong thời gian qua. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, đồng chí yêu cầu Văn phòng cấp ủy chủ động tham mưu tổ chức có hiệu quả những chương trình hành động của cấp ủy trong năm 2016; tham mưu xử lý kịp thời, nhanh nhạy những vấn đề nảy sinh từ cơ sở; chủ động xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng có chuyên môn, tận tụy với công việc; từng bước hiện đại hóa công tác Văn phòng cấp ủy đảm bảo thông tin thông suốt và an toàn thông tin…

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án lưu trữ, công tác Văn phòng cấp ủy đã được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giấy khen của Văn phòng Tỉnh ủy.

Diệu Hương