.

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Ba, 08/03/2016, 15:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 8-3, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch bàn, thống nhất nội dung, chương trình, thời gian và phân công chuẩn bị Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ban, ngành liên quan...

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kết luận hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận hội nghị.

Kỳ họp thứ 18 là kỳ họp tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016 nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn; kết quả đạt được và hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, Thường trực HĐND, UBND, các ban HĐND, các đại biểu HĐND, Tòa án nhân dân và Hội thẩm nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh... Từ đó, rút ra những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND. Đồng thời, tổ chức khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND và công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của HĐND cùng cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Kỳ họp lần này sẽ diễn ra trong 1 ngày, dự kiến vào ngày 18-4. Tại kỳ họp sẽ thông qua 9 báo cáo, gồm: báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình tổ chức và kết quả hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri và kết quả giải quyết của UBND, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong nhiệm kỳ đối với những nội dung còn tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm; báo cáo của UBND tỉnh về tình hình tổ chức và kết quả chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, công tác phối hợp với HĐND trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và thi hành pháp luật của địa phương;  báo cáo tổng kết công tác của Ban Kinh tế và Ngân sách, Ban Văn hóa-Xã hội, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân và Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo của UBMTTQVN tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và mối quan hệ phối hợp giữa UBMTTQVN tỉnh với HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các ban, ngành chức năng phối hợp chuẩn bị các loại báo cáo chu đáo, có chất lượng và phải hoàn thành trước ngày 30-3.

Diệu Hương