.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch

Thứ Sáu, 04/03/2016, 16:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 4-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch để nghe đánh giá tình hình cán bộ chủ chốt cấp cơ sở từ sau đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay và hoạt động của huyện những tháng đầu năm 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.
 
* Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cho thôi giữ chức vụ đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Sau đại hội đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020, nhìn chung cán bộ cấp ủy trên địa bàn huyện có số lượng và cơ cấu hợp lý, bảo đảm các tiêu chí như tính kế thừa và phát triển, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ... Hiện nay, toàn huyện có 379 đồng chí cấp ủy viên cơ sở, 433 đồng chí cán bộ diện Ban Thường vụ Huyện ủy và Thường trực Huyện ủy quản lý. Công tác kiện toàn tổ chức, cán bộ sau đại hội Đảng cơ sở và giải quyết chính sách cho cán bộ không trúng cử được triển khai kịp thời và phù hợp. Tình hình cán bộ trên địa bàn huyện cơ bản ổn định.
 
Về cán bộ cấp huyện, sau Đại hội Đảng bộ huyện, đã rà soát, bổ sung quy hoạch 243 đồng chí; điều động, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại 45 đồng chí; điều động và giới thiệu cán bộ ứng cử 7 đồng chí...
 
Từ đầu năm đến nay, huyện đã tích cực chỉ đạo và triển khai khắc phục hậu quả của các đợt rét đậm rét hại; đẩy mạnh chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hiện tại toàn huyện có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 22,2%. Công nghiệp có bước tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2015. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được đẩy mạnh với việc quán triệt và và xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp...
 
Thời gian tới, Quảng Trạch tiếp tục tăng cường chỉ đạo sản xuất đông-xuân; hoàn chỉnh các đề án và công trình xây dựng trung tâm huyện lỵ; tập trung bảo đảm an ninh trật tự và lãnh đạo thực hiện tốt quy trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; ban hành và triển khai thực hiện 4 chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2015-2020 về phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng Đảng giai đoạn 2015-2020.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường vụ Huyện ủy trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như tình trạng đơn thư khiếu kiện vẫn còn xảy ra; vụ việc đập phá lăng mộ tại thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân chưa được xử lý triệt để... Quá trình giải quyết đơn thư và các vụ việc còn chậm trễ, làm ảnh hưởng đến lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Do đó, đối với những cá nhân sai phạm, cụ thể là trường hợp của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu, dẫn đến khiếu kiện kéo dài, yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch khẩn trương làm rõ, căn cứ tính chất, mức độ vi phạm để xử lý nghiêm minh, công khai cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân được biết. Trước mắt, cho thôi giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu đối với đồng chí Nguyễn Minh Tuấn vì những sai phạm trong thời gian qua.
 
Thời gian tới, Huyện ủy Quảng Trạch cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Đẩy nhanh việc xây dựng khu trung tâm huyện lỵ bằng nhiều cơ chế chính sách, đặc biệt là huy động các nguồn lực xã hội hóa. Chỉ đạo hiệu quả sản xuất đông-xuân, chú ý vấn đề nước tưới và phòng trừ dịch bệnh. Tăng cường chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Triển khai các công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch.
 
Về vụ việc đập phá lăng mộ tại xã Quảng Xuân, cần tìm ra nguyên nhân sâu xa của tình trạng này và tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tăng cường công tác quản lý nhà nước và ổn định tình hình tôn giáo trên địa bàn. Tập trung giải quyết đời sống cho bà con nhân dân, nhất là trong thời kỳ giáp hạt. Quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách.
 
Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, cần có sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Căn cứ vào Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch cần có những quy định cụ thể để triển khai hiệu quả Quy định này. Triển khai tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận những kiến nghị của địa phương và sẽ xem xét, chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới. Nhân dịp này, đồng chí gửi đến toàn thể Đảng bộ và nhân dân địa phương lời chúc xuân mới thắng lợi mới.
 
N.M