.

Bàn giao phương tiện tác nghiệp thông tin và truyền thông cơ sở cho hai huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch

Thứ Bảy, 05/03/2016, 10:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 4-3, đồng chí Trương Minh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông cùng đoàn công tác của Bộ đã tổ chức bàn giao phương tiện tác nghiệp thông tin và truyền thông cơ sở thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2015 cho hai huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch. Dự lễ về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông  bàn giao phương tiện tác nghiệp thông tin và truyền thông cơ sở cho huyện Quảng Trạch
Đồng chí Trương Minh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền Thông bàn giao phương tiện tác nghiệp thông tin và truyền thông cơ sở cho huyện Quảng Trạch.
Chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo gồm 3 nhiệm vụ quan trọng: tăng cường cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở; tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở; tăng cường nội dung thông tin về cơ sở. Chương trình được thực hiện tại 54 tỉnh với 4.820 xã trên toàn quốc. Tại tỉnh ta, huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch là hai địa phương được Bộ Thông tin-Truyền thông lựa chọn để tăng cường các phương tiện tác nghiệp thông tin và truyền thông.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Đưa thông tin về cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm đang được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, trong đó Quảng Bình là địa phương được Chương trình triển khai đầu tư. Đồng chí Thứ trưởng  mong muốn, huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch sẽ sử dụng các phương tiện này có hiệu quả, nhằm tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới nhân dân. Đặc biệt là tuyên truyền thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Tại buổi lễ, đồng chí Trương Minh Tuấn đã trao các thiết bị, phương tiện tác nghiệp cho đại diện lãnh đạo hai huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ Thông tin-Truyền thông. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo sử dụng có hiệu quả những phương tiện tác nghiệp thông tin và truyền thông này để chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới mọi người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.
 
Đ.N