.

Trung ương Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình

Thứ Bảy, 05/03/2016, 20:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-3, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc.

Với chủ đề năm 2016 “Tuổi trẻ Quảng Bình xung kích sáng tạo xây dựng quê hương”, từ đầu năm đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Bình đã được triển khai toàn diện, hiệu quả.

Hưởng ứng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, 100% các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để triển khai nhiều hoạt động tại các địa bàn trong toàn tỉnh như: ngày hội “Tết cho trẻ em”, “Áo mới đón xuân về”, “Xuân biên giới”… Tỉnh Đoàn Quảng Bình cũng đã phát động ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” lần thứ VIII năm 2016, thu hút trên 1.200 đoàn viên thanh niên tham gia. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên hiện nay như: việc nắm bắt và định hướng tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên; công tác phát triển đoàn viên và tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn; hoạt động của Đoàn Thanh niên vùng đồng bào dân tộc, vùng đồng bào có đạo…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã ghi nhận những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Quảng Bình. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị Tỉnh Đoàn Quảng Bình tập trung triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho đoàn viên thanh niên; chú trọng công tác tuyên truyền đặc biệt là tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp...

Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc tại phường Quảng Phúc và Thị Đoàn Ba Đồn, đồng thời tham dự lễ ra quân Tháng Thanh niên 2016 tại huyện Lệ Thủy và ngày hội việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh.

P.V