.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết 5 năm xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh

Thứ Sáu, 18/03/2016, 15:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 18-3, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh (2011-2015). Đồng chí Đinh Công Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, phụ trách Đảng bộ Khối đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 67 tổ chức cơ sở đảng, bao gồm 37 đảng bộ (trong đó, có 267 chi bộ và 1 đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng bộ cơ sở) và 30 chi bộ. 5 năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng ở các loại hình trong toàn Đảng bộ Khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, nhất là các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh để cụ thể hóa, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị.

Việc xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng đã gắn kết chặt chẽ với xây dựng tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị, tạo được nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm chỉ đạo, chất lượng ngày càng được nâng cao. Tính đến tháng 5-2015, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp 1.105 đảng viên mới, xét công nhận đảng viên chính thức cho 968 đảng viên dự bị đủ tiêu chuẩn.

Công tác cán bộ trong từng cơ quan, đơn vị đã có sự đổi mới về nội dung và cách làm. Việc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm được thực hiện nghiêm túc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 8 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và 132 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2011-2015).

Diệu Hương