.

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Đồng Hới

Chủ Nhật, 20/03/2016, 15:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 19-3, Trường THPT Đồng Hới tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1966-2016). Tham dự lễ, về phía Trung ương có các đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông; Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT). Về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trung ương, địa phương và đông đảo các thế hệ thầy, trò Trường cấp III Đồng Hới.
 Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Trường THPT Đồng Hới, tiền thân là Trường cấp III Đồng Hới, được thành lập vào năm 1966, tại Cồn Chùa (Đồng Sơn). Trải qua 50 năm xây dựng, trưởng thành từ trong khói lửa đạn bom của cuộc chiến tranh chống Mỹ, các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua bao khó khăn thử thách, từng bước khẳng định vị trí trong sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.
 
Từ mái trường này, 50 năm qua với sự tận tâm của các thế hệ nhà giáo, hơn 20 nghìn học sinh đã trưởng thành, trở thành những công dân ưu tú, nhà quản lý, lãnh đạo cao cấp. Và cũng có những học sinh đã lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, mãi mãi cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho ngày đất nước thống nhất…
 
Với những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò Trường THPT Đồng Hới đã được ghi nhận bằng những phần thưởng xứng đáng: được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen; năm 2006 là trường THPT thứ 2 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn Quốc gia và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đặc biệt, năm 2011 Trường THPT Đồng Hới đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
 
Tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Đồng Hới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và 6 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn 1966-2016.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng bằng khen cho tập thể Trường THPT Đồng Hới.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen cho tập thể Trường THPT Đồng Hới.
Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Trường THPT Đồng Hới đã đạt được trong suốt 50 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trường kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trong dịp toàn tỉnh đang thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, với mục tiêu đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững; toàn ngành GD-ĐT đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29- NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT. Đề nghị nhà trường phát huy truyền thống, kinh nghiệm quý báu của nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, chủ động khai thác những lợi thế, tiềm năng sẵn có, đưa nhà trường phát triển lên một tầm cao mới, góp phần vào sự thành công của sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng GD-ĐT.
 
Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã trao tặng thầy và trò Trường THPT Đồng Hới bộ sách trị giá 30 triệu đồng, 1 tivi và 50 bộ đồng phục học sinh. Các thế hệ học sinh cũ của trường cũng đã trao tặng 90 suất học bổng (với tổng số tiền 100 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó trong năm học 2015-2016.
 
Nội Hà