.

Thường trực Tỉnh ủy: Phê bình cán bộ làm ảnh hưởng đến chính sách thu hút đầu tư của tỉnh

Chủ Nhật, 20/03/2016, 15:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ký Thông báo số 125- TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với nội dung phê bình các đồng chí: Phan Ngọc Duy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch; Phan Xuân Vinh, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Trưởng đại diện Khu kinh tế tại Khu kinh tế Hòn La vì đã có những việc làm ảnh hưởng đến chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Cụ thể, đồng chí Phan Ngọc Duy đã gợi ý, làm văn bản xin Công ty CP Tập đoàn FLC hỗ trợ kinh phí 10 tỷ đồng để thực hiện dự án trồng cây xanh tại trung tâm huyện lỵ Quảng Trạch nhưng không báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Phan Xuân Vinh đã có hành vi ứng xử, phát biểu với thái độ nóng nảy, tạo ấn tượng không tốt với nhà đầu tư.

Tại phiên họp ngày 16-3, sau khi xem xét bản tường trình của các cá nhân, Thường trực Tỉnh ủy đã nêu rõ: Trong điều kiện tỉnh đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo các cơ chế, chính sách thông thoáng để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương thì việc làm của các đồng chí nêu trên đã làm ảnh hưởng đến chính sách sách thu hút đầu tư của tỉnh, tạo hình ảnh và dư luận không tốt đối với nhà đầu tư, dẫn đến việc nhà đầu tư chần chừ, e ngại.

Thường trực Tỉnh ủy phê bình đồng chí Phan Ngọc Duy và Phan Xuân Vinh, giao Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiến hành phê bình nghiêm túc. Các đồng chí bị phê bình nghiêm túc rút kinh nghiệm, lấy đó làm bài học trong lãnh đạo, điều hành và ứng xử. Yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tăng cường chỉ đạo xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh cán bộ cấp dưới và khẩn trương phân công đồng chí Phan Xuân Vinh thôi kiêm Trưởng đại diện Khu kinh tế tại Khu kinh tế Hòn La để chuyển sang phụ trách lĩnh vực khác.

Ngọc Mai