.

Nhân rộng mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận" trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-11, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Bố Trạch, Công an tỉnh tổ chức hội nghị nhân rộng mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận" trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong việc nhân rộng mô hình
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong việc nhân rộng mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận".
Mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận" tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch là một trong những mô hình hay, sáng tạo, có tính thiết thực và đạt hiệu quả cao, phát huy những điểm tương đồng giữa tôn giáo với xã hội, giữa nội dung giáo lý với quy định của pháp luật, tạo không khí cởi mở, đoàn kết giữa đồng bào theo đạo và không theo đạo, giữa tôn giáo và cộng đồng dân cư.
 
Qua 2 năm (từ năm 2013 đến nay) triển khai xây dựng mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận", tình hình ANTT trên địa bàn xã Phúc Trạch có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào tham gia giữ gìn ANTT phát triển rộng khắp trên địa bàn toàn xã; tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm được nâng lên, cung cấp cho lực lượng Công an nhiều tin báo tội phạm, phục vụ đắc lực cho công tác nắm tình hình, phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả, góp phần quan trọng kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; tranh thủ được sự ủng hộ của các vị linh mục quản xứ, hội đồng mục vụ các xứ, họ đạo và toàn thể giáo dân vào công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở, góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những mô hình hay, những cách làm sáng tạo, đồng thời nêu lên một số vướng mắc tồn tại và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện mô hình.
 
Nhân dịp này, 3 tập thể, 3 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen tặng vì đã có thành tích trong việc nhân rộng mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận" vùng đồng bào theo đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh; 3 tập thể và 5 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch khen tặng vì đã có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận".
 
Hương Trà