.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá

Thứ Sáu, 06/11/2015, 21:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Cao Văn Định, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đinh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hóa Phúc, huyện Minh Hóa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hóa Phúc.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hóa Phúc.

Sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh và hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua, cử tri huyện Minh Hóa đã đề xuất một số vấn đề sau: cần sớm hoàn thành công trình nhà nội trú tại Trường THCS và THPT Hóa Tiến để các em học sinh xã biên giới có điều kiện ăn, ở, học tập tốt hơn; nâng cấp phòng khám đa khoa khu vực Hóa Tiến; giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số đi học cử tuyển về; nâng cấp cống thoát nước qua đường Hồ Chí Minh tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh; xây dựng lại điểm trường mầm non thôn Kiên Trinh, xã Hóa Phúc; có chính sách để phát triển cây cao su trên địa bàn; bố trí cán bộ cấp xã phù hợp với ngành học; tăng cường các biện pháp để giảm tai nạn, ách tắc giao thông trên quốc lộ 12A từ ngã ba Khe Ve đến Cửa khẩu quốc tế Cha Lo; tiếp tục bóc tách đất của lâm trường để giao cho dân sản xuất.

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Cao Văn Định, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến của tri quan tâm, cáckiến nghị còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

X.V

* Sáng cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Mai Công Danh, Lương Văn Luyến và bà Hoàng Thị Gia Khương đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá trước kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI tại hội trường UBND xã Đức Hoá.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hoá tại hội trường UBND xã Đức Hoá.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hoá    tại hội trường UBND xã Đức Hoá.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội; hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh từ đầu năm đến nay và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri huyện Tuyên Hoá đã có nhiều ý kiến, kiến nghị chủ yếu liên quan đến các vấn đề sau: cần đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ cho người dân xã Thạch Hoá; tăng cường hỗ trợ về cơ sở vật chất cho Trường mầm non xã Đức Hoá; việc hỗ trợ cho hộ nghèo về nhà ở, bò, giống cây trồng... tại các xã Nam Hoá, Thạch Hoá đang có sự bất cập; tăng cường các biện pháp, giải pháp để ngăn chặn nạn khai thác cát trái phép ở sông Gianh, đặc biệt là tại địa bàn xã Châu Hoá, Đức Hoá; đẩy mạnh phòng chống nạn tham nhũng, cửa quyền; hỗ trợ kinh phí nhiều hơn để các xã nghèo xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; đầu tư về hạ tầng giao thông cho xã Ngư Hoá; nhiều tuyến đường giao thông nông thôn và các công trình thuỷ lợi ở xã Đức Hoá đang xuống cấp khá nghiêm trọng, đề nghị các cơ quan chức năng sớm hỗ trợ kinh phí để tiến hành sửa chữa, nâng cấp...

Sau khi trực tiếp giải trình một số kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tập hợp đầy đủ những ý kiến còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Văn Minh