.

Đoàn công tác của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khăm Muộn thăm và làm việc tại Quảng Bình

Thứ Năm, 10/09/2015, 20:32 [GMT+7]
(QBĐT) - Từ ngày 8 đến 11-9, Đoàn công tác của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào), do đồng chí Bun-Ma-Sut-Xạ-Đa-Von, Viện trưởng VKSND tỉnh Khăm Muộn dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với VKSND tỉnh Quảng Bình. Theo chương trình, chiều 10-9, Đoàn công tác đã có buổi tọa đàm với VKSND tỉnh.
Đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản ghi nhớ về sự hợp tác.
Đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh bày tỏ vinh dự được đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh bạn và thông báo khái quát một số nét nổi bật về tình hình tổ chức, hoạt động của VKSND tỉnh; tình hình tội phạm và an ninh biên giới; công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm.
 
Đồng chí Bun-Ma-Sut-Xạ-Đa-Von, Viện trưởng VKSND tỉnh Khăm Muộn, thay mặt cho đoàn công tác, bày tỏ vui mừng và vinh dự với sự tiếp đón thân tình, chu đáo, thắm thiết của VKSND tỉnh Quảng Bình. Thông qua chuyến công tác này, cả hai bên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên một số mặt chủ yếu của công tác tư pháp.
 
Nhân dịp chuyến thăm, đoàn cũng đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh, thăm một số di tích lịch sử trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam trên quê hương Quảng Bình và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh nhà.
 
Kết thúc buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo hai bên đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VKSND hai tỉnh Khăm Muộn và Quảng Bình nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường và nâng cấp mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.
 
Biên bản ghi nhớ khẳng định rõ, hai bên tiếp tục duy trì, tăng cường trao đổi đoàn sang thăm, học tập kinh nghiệm và phối hợp thực hiện các hoạt động tương trợ tư pháp theo các văn bản hợp tác đã ký kết giữa hai nước. Đồng thời, VKSND hai tỉnh Khăm Muộn và Quảng Bình tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ trong giải quyết các vụ việc phạm tội có liên quan ở địa phương hai tỉnh; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm ở khu vực biên giới hai nước. Hai bên sẽ kịp thời báo cáo và đề nghị với cấp ủy, chính quyền cấp tỉnh tạo điều kiện tổ chức các lớp bồi dưỡng tiếng Việt và tiếng Lào cho cán bộ VKSND hai tỉnh.
 
Mai Nhân