.

Nhà thiếu nhi Quảng Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Ba, 02/06/2015, 13:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-6, Nhà thiếu nhi Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1-6-1995 - 1-6-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà thiếu nhi Quảng Bình.
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà thiếu nhi Quảng Bình.

Hai mươi năm qua, cùng với sự phát triển đi lên của tỉnh nhà, Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã không ngừng lớn mạnh, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp trồng người, xây dựng quê hương giàu đẹp. Đến nay, Nhà thiếu nhi Quảng Bình có 32 loại hình năng khiếu, trên các lĩnh vực: văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao… hàng năm thu hút hàng ngàn em thiếu nhi tham gia sinh hoạt. Cùng với các hoạt động năng khiếu, các CLB đội, nhóm hoạt động khá hiệu quả và chất lượng cao.

Bằng chính sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, các thầy cô giáo và sự rèn luyện không ngừng của các em thiếu nhi, Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã tuyển chọn, bồi dưỡng, và thành lập các đội tuyển tham gia các hội thi, liên hoan do Trung ương, tỉnh, khu vực tổ chức như: võ thuật, bóng bàn, tin học, công tác đội, truyền thông… và đạt hàng trăm bằng khen, huy chương các loại.

Từ năm 2009, Nhà thiếu nhi Quảng Bình được UBND tỉnh đầu tư 2 tỷ đồng để lắp đặt thiết phục vụ hoạt động vui chơi cho thiếu nhi với nhiều loại hình hấp dẫn, thu hút hàng trăm em tham gia mỗi ngày. Bên cạnh đó, Nhà thiếu nhi Quảng Bình luôn quan tâm, chia sẻ và tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho trẻ em vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Năm 2012, chương trình Hành trình về với trẻ em vùng cao đã mang hàng ngàn phần quà ý nghĩa, đem niềm vui cho các em thiếu nhi vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên toàn tỉnh.

Với sự cống hiến của tập thể cán bộ, cộng tác viên và thế hệ các em thiếu nhi, liên tục trong nhiều năm, Nhà thiếu nhi Quảng Bình vinh dự đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc của TƯ Đoàn, Hội đồng Đội TƯ; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý của UBND tỉnh trao tặng… Đặc biệt, năm 2003, Nhà thiếu nhi Quảng Bình được được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2010, được tặng Huân chương Lao đông hạng Nhì và trong dịp này, Nhà thiếu nhi Quảng Bình được vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã biểu dương, khen ngợi những thành tích trong công tác học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của cán bộ, công nhân viên, thầy cô giáo, các cháu Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã đạt được trong chặng đường 20 năm qua. Đồng thời, đề nghị Nhà thiếu nhi Quảng Bình tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao các loại hình hoạt động, chú trọng giáo dục toàn diện, các hoạt động có tác dụng hỗ trợ việc học tập, rèn luyện của thiếu nhi; quan tâm bồi dưỡng, phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ của tỉnh.

Thanh Hoa