.

Liên đoàn lao động tỉnh: Phát động "Tháng Công nhân" lần thứ 6 năm 2015

Thứ Ba, 12/05/2015, 10:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-5, LĐLĐ tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân” lần thứ 6 năm 2015. Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban của Tỉnh ủy; các doanh nghiệp trên địa bàn cùng đông đảo đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp công đoàn trong tỉnh.

Đồng chí Lê Thuận Văn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho đại diện các công đoàn trực thuộc trên địa bàn toàn tỉnh.
Đồng chí Lê Thuận Văn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho đại diện các công đoàn trực thuộc trên địa bàn toàn tỉnh.

“Tháng Công nhân” lần thứ 6 năm 2015 có chủ đề: “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”. Các hoạt động trong “Tháng Công nhân” lần thứ 6 năm 2015 được tập trung vào mục tiêu chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp; thể hiện bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân Việt Nam, quyết tâm thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh mà trọng tâm là các phong trào: Xây dựng nông thôn mới; lao động sáng tạo; lao động giỏi...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Cán bộ công đoàn cần phát huy vai trò “cầu nối” giữa người lao động và chủ doanh nghiệp, thường xuyên duy trì hoạt động đối thoại, tư vấn pháp luật để lắng nghe, ghi nhận đầy đủ những ý kiến phản ánh, góp ý, kiến nghị từ 2 phía; linh hoạt ứng xử, khéo léo vận động, thuyết phục và vận dụng các qui định của pháp luật hiện hành vào điều kiện thực tế, cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

“Tháng công nhân” lần thứ 6 năm 2015 cần gắn với nội dung các chương trình hoạt động của các cấp công đoàn và phong trào công nhân tại đơn vị, địa phương, cơ sở và doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch năm 2015, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tiền hỗ trợ 41 nhà Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở ổn định và 45 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 910 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng-Quang Công