.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa

Thứ Năm, 07/05/2015, 14:03 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 7-5, tại xã Cao Quảng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Trần Minh Diệu đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trò chuyện với cử trị huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Tuyên Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong nước những tháng đầu năm 2015.
 
Tại điểm tiếp xúc, cử tri huyện Tuyên Hóa đã có những kiến nghị, đề xuất như sau: cần quan tâm giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đất đai để người dân yên tâm sản xuất; đề nghị chức danh Chủ tịch UBND xã phải được bầu cử trước toàn dân; quan tâm đến chế độ chính sách cho các cán bộ cấp thôn; có những giải pháp cụ thể trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, tránh tình trạng trông chờ, ỷ lại; quan tâm, tạo điều kiện cho các cô nuôi đang hợp đồng tại các trường mầm non để các cô có thể yên tâm làm việc, góp sức nuôi dưỡng thế hệ trẻ tương lai; đề nghị hỗ trợ chế độ cho người cao tuổi ở cấp cơ sở; tạo điều kiện để các công an viên được đóng bảo hiểm xã hội…
 
Các cử tri cũng đã đề xuất việc hỗ trợ và quan tâm hơn nữa trong quá trình thực hiện các chế độ chính sách đối với những gia đình có công; đề nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ vốn để xã Cao Quảng có thể hoàn thiện hệ thống giao thông, nguồn nước sinh hoạt và thủy lợi nội đồng; quản lý chặt chẽ việc khai thác tài nguyên môi trường.
 
Trước những kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Tuyên Hóa, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã giải trình trực tiếp một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Những ý kiến, đề xuất còn lại được các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu để chuyển đến các cấp xem xét, giải quyết.
 
Lan Chi