.

Thẩm định đề án sắp xếp lại Công ty TNHH MTV Việt Trung

Thứ Năm, 07/05/2015, 10:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 6-5, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đổi mới doanh nghiệp đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Việt Trung để thẩm định đề án sắp xếp, đổi mới công ty. Cùng dự có các thành viên Ban đổi mới doanh nghiệp tỉnh.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Việt Trung sẽ tiến hành sắp xếp lại theo theo tinh thần Nghị định 118 ngày 17-12-2014 của Chính phủ trên tinh thần giữ nguyên các ngành nghề hiện có. Trong đó, tập trung chủ yếu trồng, chế biến cao su, chế biến gỗ, kinh doanh khách sạn...

Về mô hình quản lý: áp dụng mô hình chủ tịch kiêm giám đốc công ty; giữ nguyên các đơn vị trực thuộc hiện có, không chia tách và sáp nhập các đơn vị trực thuộc. Tiến hành cổ phần hoá công ty, trong đó Nhà nước nắm giữ 70% vốn chi phối.

Đối với đất sản xuất, công ty chỉ sử dụng 2.963 ha, sẽ trả lại cho Nhà nước để giao cho địa phương sử dụng 120ha. Nguồn vốn điều lệ hiện có 180 tỷ đồng, trong đó Nhà nước nắm giữ 70% (tương đương 126 tỷ đồng), còn lại bán cho người lao động. Về lao động, hiện tại có 1.294 người, sau khi cổ phần hoá sẽ dôi dư 67 người, giải quyết nghỉ theo chế độ.

Sau khi các thành viên Ban đổi mới doanh nghiệp tham gia ý kiến và giải trình của lãnh đạo công ty, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận yêu cầu lãnh đạo công ty tiếp thu ý kiến của hội nghị để hoàn thiện đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo thực hiện, bảo đảm tiến độ thời gian của Chính phủ đề ra.

H.Q